Samsung Galaxy Tab 3 sẽ mạnh như PC

11:08, 27/05/2013
|

(VnMedia) - Intel cho biết, Máy tính bảng sắp tới của Samsung - Galaxy Tab 3 sẽ sử dụng chip Intel Atom có tên mã Clover Trail.

Ảnh minh họa


Dòng Clover Trail của chip Atom được giới thiệu từ cuối năm ngoái. Vào thời điểm đó, Intel cho biết, dòng vi xử lý này được chế tạo nhằm áp dụng cho các thiết bị Windows 8 lai giữa máy tính bảng và laptop.

Tuy nhiên, máy tính bảng Samsung sử dụng chip Intel sẽ hoạt động trên hệ điều hành Android của Google. Tuần trước, tờ GFXBEnch và SamMobile đã đăng kết quả kiểm thử sức mạnh của máy tính bảng này sử dụng chip Clover Trail và hoạt động trên phiên bản Android 4.2.2 và có mã số sản phẩm GT-P5200. Trước đây, Samsung Galaxy Tab 2 có mã số GT-P5100 trước khi phát hành.

Theo hai trang web này, máy tính bảng mới sẽ trang bị màn hình độ phân giải 1280x800 điểm ảnh và bộ xử lý tốc độ khoảng từ 800MHz tới 1,6GHz - phạm vi của thông số kỹ thuật chip Atom Z2520.

Nếu chip tiêu thụ ít điện năng của Intel được sử dụng trên máy tính bảng của Samsung, thì đây không phải là thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ này. Asus cũng đã phát hành máy tính bảng cỡ 7-inch hồi tháng 2 sử dụng chip Atom Z2420 lõi đơn. Màn hình của sản phẩm này có độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, tích hợp hai camera và có giá khá rẻ - 249USD.

Do đó, việc chip Atom được tích hợp trong các sản phẩm của Samsung sẽ giúp cho Intel cải thiện vị trí trong thị trường này. Bởi vì, Samsung đang giữ vị trí thống trị tại thị trường di động (smartphone và máy tính bảng).

Hiện, Intel chủ yếu chiếm ưu thế trong thị trường máy chủ. Nhưng với chip Atom, máy tính bảng có thể hoạt động như một máy tính để bản. Người dùng có thể sử dụng hầu hết các ứng dụng hiện này.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc