Phát động cuộc thi “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống”

15:38, 23/05/2013
|

(VnMedia) - Cuộc thi “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống” vừa được Ban Quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam ” phát động tại địa chỉ chính thức www.bmgf-mic.vn/BMGF.

 

Cuộc thi nhằm kêu gọi mọi người chia sẻ những câu chuyện có thật trong cuộc sống hàng ngày, những câu chuyện giản dị, xúc động, có ý nghĩa sâu sắc về kinh nghiệm của người dân địa phương bằng nghị lực, với quyết tâm tìm tòi, sáng tạo và khám phá những điều kỳ diệu mà máy tính và Iternet mang lại đã giúp họ vượt qua khó khăn để “thay đổi cuộc sống”một cách tích cực hơn.


 Ảnh minh họa
Ảnh minh hoạ


Những kinh nghiệm được chia sẻ sẽ là động lực để người dân học tập và nhân rộng,thu hút thêm nhiều người sử dụng máy tính và Internet, giúp cải thiện cuộc sống ở vùng nông thôn, góp phần xóa đói giảm nghèo.

 

Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 25/5 với hai thể loại bài dự thi là câu chuyện viết và câu chuyện bằng hình ảnh. Hơn 20 giải thưởng sẽ được trao cho các tác giả vào Lễ công bố kết quả cuộc thi được tổ chức vào tháng 9/2013.

 

Được biết, Dự án (Dự án BMGF-VN) do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ, Chính phủ Việt Nam tiếp nhận thông qua Bộ Thông tin và Truyền thông với tổng chi phí là 50 triệu USD, triển khai từ 2011-2016 tại 40 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự án triển khai nhằm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng của người dân, đặc biệt là những người dân nghèo, người dân nông thôn vùng sâu, vùng xa, giúp họ có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin và được hưởng những lợi ích về kinh tế xã hội mà việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc