Vợ bạn rất thích chụp ảnh chân dung nhưng bạn chưa bao giờ chụp được bức hình nào khiến nàng thực sự ưng ý?
Đó cũng là tình trạng mà Aviv Gadot, đồng sáng lập kiêm CEO của hãng Pixtr, một người đàn ông điển trai may mắn cưới được một người vợ xinh đẹp không kém, gặp phải. Aviv rất thích dùng iPhone chụp ảnh vợ rồi chia sẻ lên Facebook với bạn bè, nhưng thường thì mỗi nghi anh chụp xong, vợ anh lại chộp ngay lấy điện thoại và xóa đi gần hết.
"Cô ấy biết mình đẹp và cảm thấy mình trông thật tệ trong ảnh. Điều đó thật không phải", Aviv tâm sự.
Vậy là Aviv đã huy động hết kỹ năng lập trình của bản thân để viết ra một ứng dụng giúp tự động "mông má", tân trang các bức ảnh chụp bằng di động - đủ để khỏa lấp đi kỹ năng chụp ảnh không lấy gì làm giỏi lắm của anh.
Và rồi Aviv phát hiện ra, rất nhiều ông chồng cũng bị cho là nhà nhiếp ảnh tồi giống mình. Vậy là cùng với hai người bạn từ hồi đại học, Aviv đã biến ứng dụng "nịnh vợ" amateur nói trên thành hẳn một công ty - chính là Pixtr.
Ảnh gốc (trái) và ảnh đã qua chỉnh sửa tự động bằng Pixtr |
Dưới đây là cơ chế hoạt động của ứng dụng này: Bạn mở thư viện ảnh trên iPhone và cùng lúc mở cả Pixtr. Ứng dụng này sẽ sử dụng phần mềm nhận dạng khuôn mặt để quét ảnh, sau đó tiến hành những điều chỉnh tiểu tiết như thu hẹp cánh mũi hay khuôn cằm, tỉa gọn lông mày, sửa lại những góc camera chụp bị méo.
Nó cũng sẽ tính đến những yếu tố như giới tính, màu tóc, tuổi tác của nhân vật trong ảnh. Chỉ trong vài giây, bức ảnh đã được "sửa chữa" một cách cơ bản. Hãy chú ý đến mắt, mũi, môi, tất cả đã được sửa sang lại một cách tự động và cho ra sự khác biệt đáng kể so với ảnh gốc.
Một tin mừng nữa là ứng dụng này hoàn toàn miễn phí. Pixtr chỉ tính phí 1 USD nếu như bạn muốn chỉnh sửa cùng lúc cả một bộ ảnh, chẳng hạn như tất cả các bức hình chụp trong kỳ nghỉ lễ này. Mức phí 1 USD áp dụng cho cả bộ ảnh chứ không phải cho từng bức ảnh - không hề đắt chút nào.
Tất nhiên, đừng quá kỳ vọng rằng Pixtr sẽ có thể như Photoshop, phù phép biến bụng của bạn thành cơ bắp 6 múi hay đại loại như vậy. Ứng dụng này được đưa lên Apple App Store cách đây 2 tuần và dù không có bất cứ chiêu trò tiếp thị nào, nó đã được tải hơn 1500 lượt, chủ yếu là tại Đan Mạch, Ý và Mỹ.
Ý kiến bạn đọc