Samsung bị điều tra vì tung bình luận “chơi xỏ” HTC

13:22, 17/04/2013
|

(VnMedia) - Các quan chức thuộc Ủy ban Thương mại Đài Loan đang điều tra các thông tin cho rằng, Samsung trả tiền cho một số người để viết bình luận nặc danh “hạ bệ” sản phẩm của đối thủ HTC trên mạng Internet.

Ảnh minh họa


Samsung được cho là thuê các sinh viên đăng bài bình luận tiêu cực về các điện thoại do HTC chế tạo trên các diễn đàn.

Samsung - nhà sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc cho biết, “sự cố không mong muốn” này đã đi ngược lại “những nguyên tắc cơ bản” của công ty.

Nếu bị kết tội tham gia vào “quảng cáo sai lệch”, Samsung và các chi nhánh địa phương có thể phải đối mặt với án phạt trị giá khoảng 840 nghìn USD.

Ủy ban Thương mại Đài Loan đã bắt đầu mở cuộc điều tra sau khi nhận được một loạt đơn khiếu nại. Một trang web địa phương đã công bố những tài liệu cho thấy Samsung tuyển dụng sinh viên “bôi xấu” HTC và khen ngợi Samsung trên các website.

Chi nhánh Samsung tại Đài Loan cho biết, họ không được thông báo về cuộc điều tra này tuy nhiên tuyên bố trên trang Facebook địa phương cho rằng, họ đã ngừng tất cả các hoạt động tiếp thị có liên quan đến việc đăng các bình luận nặc danh.

Họ cho biết, tất cả công việc tiếp thị trong tương lai sẽ phù hợp hơn với triết lý kinh doanh minh bạch và trung thực của công ty.

“Sự cố gần đây là không may và xảy ra do thiếu hiểu biết về những nguyên tắc cơ bản kể trên”, Samsung Đài Loan cho biết. Ngoài ra, chi nhánh này còn lên kế hoạch đào tạo nhân viên để tránh những vụ việc tương tự lặp lại.

Đây không phải lần đầu tiên Samsung dính líu tới các vụ bê bối tại Đài Loan. Hồi đầu năm 2013, Samsung cũng bị chính quyền Đài Loan phạt vì một quảng cáo lừa người tiêu dùng về khả năng chụp ảnh trên điện thoại Galaxy Y Duo.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc