Phần mềm điện thoại giúp bạn thông minh hơn

10:42, 05/04/2013
|

(VnMedia) - Nếu thường xuyên thử thách chính mình với các bài tập rèn luyện trí tuệ dưới đây, bạn sẽ luôn có tâm trí linh hoạt, nhanh nhạy để hoàn thành tốt các công việc được giao.

River Test Trilogy

 http://fs01.androidpit.info/ass/x54/3548754-1318896403752.jpg

River Test thuộc bộ trò chơi River Crossing giành cho iPhone và iPad. Được xem là một trong những game câu đố hấp dẫn nhất giành cho smartphone, sản phẩm cũng được dùng như như một thử thách giành cho nhiều ứng viên trong tuyển dụng tại Nhật Bản. Ứng dụng bao gồm 3 câu đố qua sông độc đáo, là câu chuyện về một chàng trai Ailen phải qua sông trong 3 tình huống khác nhau với 3 luật chơi khác nhau.

4 Pics 1 Word

 http://www.androidgame365.com/uploads/posts/2013-02/1361782068_4-pics-1-word.png

4 Pics 1 Word là hiện đang là game giải đố được tải nhiều nhất trên App Store. Cách chơi rất đơn giản, với 4 bức hình được đưa ra bạn phải vận dụng khả năng suy nghĩ của mình để nhanh chóng đoán nghĩa của từ ẩn (bằng tiếng Anh) dưới những bức hình ấy. Một ứng dụng miễn phí hấp dẫn vừa giúp luyện tập trí tuệ và trình độ ngoại ngữ của người chơi.

Epic Math Tricks

 Ảnh minh họa

Không cần phải có một bộ não của một thiên tài để xử lý những phép tính phức tạp, tất cả thứ mà bạn cần chỉ là luyện tập, luyện tập càng nhiều thì bạn sẽ có thể cải thiện khả năng tính toán cũng như tư duy của mình. Nếu bạn là một người yêu toán học hay các con số thì Epic Math Tricks là một ứng dụng rất phù hợp bởi nó sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thủ thuật hay một vài kỹ năng tính toán nhanh. Bên cạnh đó ứng dụng này cũng là một trong những phương thức để bạn rèn luyện khả năng tính nhẩm.

Khan Academy

 Ảnh minh họa

Khan Academy là ứng dụng di động sở hữu một nguồn dữ liệu lớn giúp cho người dùng có thể biết thêm được nhiều kiến thức thú vị thông qua các đoạn video trực tuyến được trình bày khá dễ hiểu và trực quan. Hiện tại, ứng dụng mới chỉ tương thích với iPad. Cơ sở dữ liệu của Khan Academy chứa tới 2700 đoạn video và bạn hoàn toàn có thể được tải chúng về để xem offline những khi không có mạng Wi-Fi.

How Stuff Works

 http://www.smashingapps.com/wp-content/uploads/2011/03/educational-iphone-apps/HowStuffWorks.jpg

Bạn là một người luôn có rất nhiều câu hỏi trong đầu? Vậy thì hãy cài đặt và sử dụng ứng dụng How Stuff Works để nhận được những câu trả lời. Ứng dụng này mô tả và giải thích các hoạt động mà bạn hay gặp trong cuộc sống từ đơn giản đến phức tạp. Với lượng cơ sở dữ liệu lớn cùng với cách trình bày tiếng Anh dễ hiểu có kèm hình minh họa, How Stuff Works sẽ đủ sức làm thỏa mãn những ai luôn tò mò về cuộc sống xunh quanh mình.


Lương Đàm - (theo How to Greek)

Ý kiến bạn đọc