(VnMedia) - Theo nghiên cứu mới đây của Google và Compete thực hiện, 35% người mua điện thoại di động tìm kiếm các điện thoại “mới nhất và khủng nhất”, tăng 10% so với năm ngoái.
Google và Compete thực hiện một cuộc khảo sát dựa trên trên thói quen mua sắm của hai triệu người mua thiết bị di động và dịch vụ.
Kết quả cho thấy:
- 42% người mua điện thoại đủ điều kiện để nâng cấp
- 35% người dùng muốn thiết bị “mới nhất và khủng nhất”
- 19% người muốn chuyển sang nhà mạng khác với hợp đồng có lợi hơn
- 17% muốn chuyển sang nhà mạng khác có tốc độ nhanh hơn và tin cậy hơn
- 12% người thay thế điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp.
Khi mua điện thoại, 32% các cá nhân lựa chọn đầu tiên là điện thoại và sau đó mới đến nhà mạng. Khoảng 47% người mua quan tâm tới hơn hai nhà mạng khi chọn một điện thoại mới và 66% người quan tâm tới hơn hai điện thoại khi mua. Mặt khác, việc tìm hiểu trước rất quan trọng đối với người tiêu dùng đang tìm kiếm giá trị tốt nhất, 80% người tìm hiểu trực tuyến trước khi mua.
Ngoài ra còn một số con số thống kê thú vị:
- 76% người ghé thăm ít nhất ba trang điện thoại trước khi quyết định mua
- 57% người mua tìm hiểu hai tuần trước khi mua
- 30% người mua nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ sử dụng điện thoại của họ, trong khi đó năm 2011 con số này mới là 8%.
Tại các cửa hàng bán lẻ, 39% người mua sử dụng điện thoại di động của họ để kiểm tra giá tại những nơi khác và 38% người tìm kiếm hàng giảm giá.
Nghiên cứu cũng phát hiện thấy, người mua xem ít nhất 4 lần video giới thiệu về điện thoại mà họ đang cân nhắc mua và 34% xem khoảng 30 phút video có liên quan khi tìm hiểu trực tuyến về điện thoại họ muốn mua.
Ý kiến bạn đọc