Motorola và Google quyết chặn sự gia tăng “dế khủng”

06:34, 17/04/2013
|

(VnMedia) - Motorola và Google đang lên kế hoạch tung ra thị trường smartphone thế hệ mới với kích thước vừa phải, nhằm ngăn chặn sự phát triển của các dòng điện thoại cỡ bự (phablet).

Ảnh minh họa


Siêu phẩm được Google và Motorola ấp ủ tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2013.


Các nhà sản xuất tiếp tục làm mờ ranh giới giữa smartphone và máy tính bảng với kích cỡ màn hình của thiết bị cầm tay lên tới 6,3-inch. Doanh số bán smartphone cỡ bự (phablet) gia tăng kể từ khi Samsung phát hành dòng Galaxy Note và ngày càng nhiều công ty có kế hoạch phát hành các thiết bị quá cỡ tương tự Samsung.

Tuy nhiên, Motorola sẽ không phải là một trong những công ty đó. Giám đốc thiết kế của Motorola - Jim Wicks cho biết, công ty áp dụng triết lý “tốt hơn sẽ tốt hơn” chứ không phải “to hơn là tốt hơn”. Các Giám đốc điều hành lưu ý rằng, Google đã mất tới 8 tháng cho dòng điện thoại thế hệ mới của Motorola và đã “nhận được sự cộng tác và phản hồi tích cực”.

“Một số người thích màn hình lớn nhưng cũng có rất nhiều người muốn màn hình vừa phải. Tôi nghĩ “vừa phải” là quan trọng và chúng tôi đang thiết kế để không làm những người dùng đó phải thất vọng”, Wicks chia sẻ.

Wicks chỉ ra rằng, người dùng không muốn thêm các ứng dụng cài đặt sẵn trên thiết bị của họ và nói rằng, Motorola sẽ tập trung vào sự đơn giản và sức mạnh cho người tiêu dùng.

Giám đốc điều hành đã tiết lộ rằng, smartphone đầu tiên của Motorola dưới thời Google sẽ phát hành vào nửa cuối năm 2013. Người tiêu dùng sẽ thấy phấn khích nếu họ thích các thiết bị có kích cỡ vừa phải.

Người tiêu dùng yêu thích những gì hệ điều hành có thể làm cho họ và họ muốn sớm có các phiên bản Android mới nhất. Từ một phần mềm và quan điểm giao diện người dùng, chiến lược của chúng tôi là dựa vào Android và làm cho chúng thể hiện tốt nhất để người dùng sử dụng dễ dàng nhất và trải nghiệm tốt nhất.  

Ông cũng cho biết, công ty sẽ tập trung vào phát hành các điện thoại trên tất cả các nhà mạng, không giống như các mẫu điện thoại trước đây thường chỉ độc quyền cho một số nhà mạng cụ thể. Đây sẽ là sự thay đổi cơ bản trong mô hình hoạt động nhưng Motorola sẽ không từ bỏ thương hiệu DROID và RAZR.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc