Microsoft tố Facebook đạo ý tưởng trên Home

06:43, 06/04/2013
|

(VnMedia) - Microsoft vừa dội “gáo nước lạnh” vào Facebook khi gọi giao diện Facebook Home mới ra mắt của hãng này là một ý tưởng cũ rích.

Ảnh minh họa


Giao diện Windows Phone của Microsoft. 

Facebook vừa mới ra mắt giao diện Facebook Home cùng một loạt các ứng dụng dành cho smartphone Android.

CEO Facebook - Mark Zuckerberg nhấn mạnh rằng, Home không phải là một hệ điều hành mà đơn giản là một lớp nằm trên cùng của nền tảng Android, tức là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi bật điện thoại của họ lên chính là Facebook. Zuckerberg mô tả màn hình chủ như là “linh hồn” của smartphone và nói thêm rằng, Facebook đang tìm cách để tập hợp ngày càng nhiều người dùng vào ứng dụng của họ.

Microsoft cho rằng, Facebook đang bắt chước ý tưởng của họ. Trong một bài viết đăng trên blog TechNet chính thức của công ty, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của Microsoft  - Frank X. Shaw khẳng định rằng: “Sự kiện ra mắt của Facebook về phần mềm Home mới rất giống với sự kiện ra mắt chúng tôi thực hiện đối với Windows Phone cách đây hai năm”.

Khi Microsoft bắt đầu thiết kế hệ điều hành Windows Phone – ra mắt từ năm 2011, các kỹ sư của hãng bắt đầu làm việc với ý tưởng rằng, người dùng sẽ trở thành trung tâm và đặt “người dùng lên đầu tiên”. “Người dùng quan trọng hơn ứng dụng vì vậy, điện thoại sẽ được thiết kế xoay quanh người dùng và mọi người mà họ quan tâm chứ không phải ứng dụng mà họ có thể sử dụng để tiếp cận tới người thân và bạn bè”, Shaw giải thích thêm.

Sau đó, Shaw đã mỉa mai rằng, Facebook ăn cắp ý tưởng của Microsoft và áp dụng vào nền tảng Android.

“Chúng tôi hiểu lý do Facebook muốn tìm cách để mang chức năng tương tự tới cho nền tảng này. Nhưng người dùng Android biết rằng, nền tảng đó đã đủ phức tạp mà không cần thêm một giao diện khác”, Shaw cho biết.

Tuy nhiên, Zeus Kerravala – nhà phân tích của hãng nghiên cứu ZK Research cho rằng, Microsoft có chút ghen tị với bước đi mới của Facebook. Microsoft có thể vẽ ra ý tưởng này và đang cố gắng để tạo dựng một cộng đồng người dùng quanh ý tưởng đó.

Trong khi đó, Facebook cũng làm việc với lý thuyết tương tự nhưng họ đang bắt đầu với một cộng đồng người dùng rộng lớn. Một ý tưởng không thể thành hiện thực nếu không có cộng đồng người dùng thực sự.


Tuệ Minh - (Theo BGR)

Ý kiến bạn đọc