Khám phá giao diện Facebook Home và “dế” HTC First

08:22, 05/04/2013
|

(VnMedia) - Đêm qua (4/4), Facebook đã chính thức công bố giao diện Facebook Home và điện thoại HTC First đầu tiên mang giao diện này, tại trụ sở Menlo Park, California (Mỹ).

Theo CEO Facebook, Home không phải một hệ điều hành độc lập hay một phiên bản Android tùy biến giống như trên Amazon Kindle mà là một lớp các ứng dụng đóng vai trò như màn hình chính (homescreen) của smartphone. Cả Facebook Home và HTC First được tạo ra nhằm nhắm tới các đối tượng người dùng thường xuyên lướt mạng (online) – “những bươm bướm xã hội”.

Ảnh minh họa

Mark Zuckerberg tại sự kiện công bố Facebook Home/HTC First.


Giao diện Home đưa Facebook lên trên và trung tâm của thiết bị để loại bỏ giao diện Android truyền thống nhằm hiển thị hình ảnh của bạn bè và các cập nhật trạng thái Facebook.

Giao diện này được thiết kế khác trơn tru và đẹp mắt, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái hơn là kiểu ứng dụng ngăn kéo hoặc các bóng thông báo trên thiết bị Android hiện nay. Bạn có thể vẫn truy cập vào các tính năng sử dụng các cử chỉ đơn giản nhưng ngăn kéo ứng dụng được chỉnh sửa để bạn nhanh chóng cập nhật trạng thái Facebook, đăng ảnh hoặc kiểm tra địa điểm.

Sau khi cài đặt, Home sẽ hoạt động như màn hình chính - linh hồn của điện thoại. Mọi cập nhật sẽ hiện ra ngay trước mắt, kể cả khi máy đang khóa. Người dùng cũng có thể bấm like hay viết bình luận trực tiếp tại đó. Tính năng này được gọi là Cover Feed.

Ảnh minh họa

Notification thông báo về hoạt động bạn bè.


App Launcher chứa các ứng dụng yêu thích. Người dùng có thể viết status, đăng ảnh ngay ở giao diện này.

Chat Heads

Chat Heads là một tính năng lớn của Facebook Hone, yêu cầu bạn phải có ứng dụng Facebook Messaging cài đặt sẵn trên thiết bị (Facebook Home, Facebook Messages, và các ứng dụng Facebook đều được cài sẵn trên điện thoại HTC First).

Khi bạn có một tin nhắn mới, biểu tượng Chat Heads sẽ hiện lên (nó là một vòng tròn nhỏ với hình ảnh Facebook của người bạn gửi tin nhắn).

 Ảnh minh họa

Các biểu tượng Chat Heads hiện thị ở góc trên bên phải màn hình của HTC First.


Chạm vào hình ảnh này sẽ nhảy ngay tới cửa sổ chat. Bạn có thể bị giới hạn số lượng người chat cùng một lúc vì, khi mở nhiều cửa sổ Chat Heads có thể ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của điện thoại.

Tuy nhiên, một trong những nhược điểm lớn của Chat Heads là bạn không thể khởi tạo một cuộc trò chuyện mới với một người nào đó bằng cách sử dụng tính năng này, mà bạn phải truy cập vào ứng dụng Facebook Messages, bấm và giữ một chút để tạo cuộc trò chuyện cho Chat Heads.

Ảnh minh họa

Facebook Home trên Google Play store.


Facebook cho biết, Facebook Home sẽ được làm mới (cập nhật) ít nhất một lần trong tháng giống như họ thực hiện với các ứng dụng di động khác. Người dùng có thể tải miễn phí Facebook Home trên Play Store từ  ngày 12/4. Hiện nó có thể hoạt động trên HTC one X, one X+, one, Samsung Galaxy S III, Galaxy Note II và Galaxy S4. Đại diện Facebook cho hay, Home sẽ hỗ trợ một loạt thiết bị khác, trong đó có cả máy tính bảng trong vài tháng tới.

Điện thoại HTC First

HTC First sẽ là điện thoại đầu tiên xuất xưởng được tải sẵn giao diện Facebook Home. Sản phẩm sẽ được nhà mạng AT&T (Mỹ) phân phối độc quyền từ ngày 12/4 tới nhưng có thể đặt trước từ bây giờ với giá 99,99USD.

Smartphone này làm bằng vật liệu mềm mại tạo cho người dùng cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Hơn nữa, thiết kế mỏng, nhẹ khá phù hợp với hầu hết túi của người dùng.

Về cấu hình, HTC First trang bị màn hình cảm ứng cỡ 4,3-inch, độ phân giải 720p, chip lõi kép của Qualcomm và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1.2 (Jelly Bean). Tuy điện thoại này sử dụng giao diện Facebook Home nhưng người dùng vẫn có thể truy cập vào các ứng dụng của Google như Gmail, Maps, và Google Now.

Ảnh minh họa


HTC First sẽ có 4 màu đen, trắng, đỏ và xanh nhạt, để người dùng lựa chọn.

Sản phẩm sẽ tích hợp camera 5MP ở mặt sau và một camera ở mặt trước để khi cần người dùng có thể chụp ảnh mới cho Facebook. 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc