Intel đẩy tốc độ kết nối Thunderbolt lên siêu tốc

13:17, 09/04/2013
|

(VnMedia) - Intel vừa công bố hế hệ tiếp theo của cáp quang Thunderbolt với tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp đôi so với thế hệ trước, đạt 20Gbit/giây.

Ảnh minh họa


Thunderbolt thế hệ mới có tên mã Falcon Ridge và đây là đợt tăng tốc độ lớn đầu tiên cho kết nối này thay vì mức 10Gbit/giây kể từ khi công nghệ này được giới thiệu từ đầu năm 2011.

Việc tăng tốc này sẽ giúp cho kết nối Thunderbolt vượt xa so với kết nối USB 3.0, có tốc độ truyền dữ liệu 5Gbit/giây. Tuy nhiên, cho đến nay Thunderbolt vẫn chưa được nhiều các nhà sản xuất thiết bị ngoại vi, PC và các thiết bị khác áp dụng.

Việc cải thiện này sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc truyền tải các nội dung độ nét cao 4K, với độ phân giải 3.840x2.160 điểm ảnh cao gấp 4 lần so với độ phân giải tiêu chuẩn hiện nay – 1920x1080 điểm ảnh. Các cổng Thunderbolt hiện có sẵn trên một số máy tính của các hãng Acer, HP, Lenovo và Dell.

Tăng tốc kết nối Thunderbolt sẽ cho phép truyền tệp tin video 4K và hiển thị ngay lập tức, Intel cho biết. Với tốc độ 20Gbit/giây, việc cải thiện tốc độ có thể cho phép truyền cùng lúc video 4K tới màn hình và các tệp tin video 4K tới các thiết bị lưu trữ. Các thiết bị lưu trữ và màn hình tương thích có thể kết nối với một cổng Thunderbolt đơn nhất.

Thunderbolt hỗ trợ các giao thức truyền dữ liệu PCI-Express và DisplayPort. Intel cũng đang ấp ủ kế hoạch cải thiện tốc độ Thunderbolt. Công ty sẽ sử dụng các Silicon Nanophotonics trên Thunderbolt vào năm 2015 để đưa tốc độ truyền dữ liệu lên 50Gbit/giây. 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc