VNPT Hải Phòng đạt chuẩn quốc tế CMMI cấp độ 3

20:13, 13/03/2013
|

(VnMedia) - Triển khai từ tháng 9/2011, ngày 11/02/2013 VNPT Hải Phòng đã chính thức được viện CMMI (CMMI Institute) công nhận đạt chuẩn CMMI Maturity Level 3. Đây là chứng chỉ đánh giá về độ thuần thục trong quy trình sản xuất phần mềm có giá trị toàn cầu.

CMMI (Capability Maturity Model Integration - mô hình trưởng thành năng lực tích hợp) là chứng chỉ do Viện công nghệ phần mềm (SEI - Software Engineering Institute) của Mỹ phát triển. CMMI có năm cấp độ, các cấp độ thể hiện từng mức trưởng thành của hệ thống quản lý, quy trình sản xuất và chất lượng doanh nghiệp.

CMMI chuẩn là tiêu chuẩn Quốc tế về quản lý quy trình chất lượng của các sản phẩm phần mềm. CMMI là bộ khung các chuẩn mực đề ra cho một tiến trình sản xuất phần mềm hiệu quả giúp doanh nghiệp sẽ đạt được sự khả dụng về mặt chi phí, thời gian biểu, chức năng và chất lượng sản phẩm phần mềm. Đối với các doanh nghiệp phần mềm hiện nay, CMMI chính là tiêu chuẩn đánh giá mức độ chuyên nghiệp và chất lượng phần mềm.
 

Ảnh minh họa


Lễ tổng kết chương trình đánh giá. Từ trái qua phải: ông Nguyễn Hải Anh - PGĐ VNPT Hải Phòng, ông Triệu Anh Dũng - Tư vấn trưởng, ông Rajamanickam - đánh giá trưởng, ông Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc  VNPT Hải Phòng, ông Trần Văn Phúc - PGĐ Trung tâm Tin học - VNPT Hải Phòng (trưởng dự án CMMI).


Là đơn vị tiên phong của Tập đoàn BCVT Việt Nam, VNPT Hải Phòng chủ trì chịu trách nhiệm thực hiện, trải qua các kỳ đánh giá với sự nỗ lực của tập thể cán bộ tin học Trung tâm Tin học cùng với sự ủng hộ tích cực của Ban lãnh đạo VNPT Hải Phòng, Lãnh đạo Tập đoàn, đây thực sự và một thành tích đáng ghi nhận bởi tại Việt Nam hiện nay mới chỉ có 25 doanh nghiệp có chứng chỉ CMMI. 
 
 Ảnh minh họa


VNPT Hải Phòng vinh dự được nhận chứng chỉ CMMI.

 
Chứng chỉ CMMI Maturity Level 3 đã khẳng định năng lực của VNPT Hải Phòng trong lĩnh vực sản xuất phần mềm và các dịch vụ liên quan. Tên của VNPT Hải Phòng đã vinh dự được công bố trên website của SEI trong danh sách các công ty đạt chứng chỉ trên toàn thế giới. Đây chính là chìa khóa mở ra cánh cửa phát triển công nghệ phần mềm trong tương lai cho VNPT Hải Phòng nói riêng và Tập đoàn BCVT Việt Nam nói chung hội nhập với thị trường phần mềm trong nước và thế giới, nâng cao hình ảnh thương hiệu và sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Ngay sau khi đạt chứng chỉ CMMI, được sự hỗ trợ của Tập đoàn BCVT Việt Nam, VNPT Hải Phòng đã ký được các thỏa thuận hợp tác và hợp đồng quan trọng với đối tác là các Công ty phần mềm Nhật Bản. Đây chính là bước khởi đầu quan trọng mở ra một giai đoạn phát triển mới trong lĩnh vực sản xuất phần mềm của VNPT Hải Phòng.


VnMedia

Ý kiến bạn đọc