Vì sao Chủ tịch Google thích sử dụng “dế” BlackBerry?

07:09, 24/03/2013
|

(VnMedia) - Trong khi hầu hết các công ty hiện nay bắt nhân viên phải sử dụng các sản phẩm của họ thì thật khó tin khi người đứng đầu Google lại sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Vì sao vậy?

Ảnh minh họa

Chủ tịch điều hành của Google - Eric Schmidt cho biết, ông vẫn yêu điện thoại BlackBerry của mình. Điều này thật thú vị khi BlackBerry hiện đang ít dần người dùng và Android đang là nền tảng được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhưng người đứng đầu Google - nhà sản xuất Android, lại không lựa chọn điện thoại Android mà yêu thích BlackBerry của đối thủ cạnh tranh.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Guardian Alan Rusbridger, Eric Schmidt cho rằng, ông vẫn yêu smartphone BlackBerry của mình, chủ yếu vì bàn phím QWERTY. Tuy có ưu điểm dễ dàng nhập liệu nhưng hiện nay bàn phím QWERTY dường như bị “lép vế” trước màn hình cảm ứng. Nhưng bàn phím QWERTY của BlackBerry khá nổi tiếng vì dễ dàng sử dụng.

Ngoài sự yêu thích bàn phím của BlackBerry, Eric Schmidt có vẻ cũng không thoải mái với kích cỡ màn hình 7-inch của máy tính bảng Nexus 7 mà thay vào đó thích với kích cỡ lớn hơn của iPad 9,7-inch. Việc sử dụng sản phẩm của đối thủ không phải là thông tin mới. Các nhân viên của Google được tự do sử dụng bất cứ nền tảng máy tính để bàn nào mà họ muốn. Chẳng hạn, các kỹ sư thường xuyên xử lý hình ảnh thường sử dụng Apple MacBooks. Thậm chí CEO Yahoo - Marissa Mayer từng làm ở Google lại yêu thích iPhone.

Điều này làm nổi bật tính chất mở của văn hóa doanh nghiệp tại Google. Tức là, trong khi Android đang dẫn đầu trong cuộc đua nền tảng di động, Google có lẽ nhận thức được, họ có thể học hỏi nhiều hơn từ các nền tảng của đối thủ cạnh tranh khác, đặc biệt là các tính năng và chức năng mà người dùng yêu thích.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc