Tháng 8 sẽ có smartphone Tizen cao cấp ngang S4

19:36, 15/03/2013
|

(VnMedia) - Samsung vừa chia sẻ kế hoạch phát hành smartphone hàng đầu hoạt động hệ điều hành Tizen mới trong năm nay.

Ảnh minh họa

Trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg, Phó Chủ tịch điều hành mảng di động của Samsung – Lee Young cho biết, điện thoại Tizen cao cấp sẽ phát hành vào tháng 8 hoặc tháng 9. Trong khi đó, giới thạo tin cho rằng, Samsung sẽ phát hành nhiều thiết bị hoạt động trên hệ điều hành Tizen mới của hãng trong năm nay.

Tizen là sự thay thế của Samsung đối với nền tảng Android và được chính Samsung phát triển với các ứng dụng dựa trên HTML5.

Theo Lee Young, hiện Samsung vẫn chưa bán thiết bị Tizen trên thị trường. Samsung là nhà sản xuất thiết bị Android lớn nhất trên thế giới cũng kiểm soát phần lớn thị phần smartphone. Công ty cũng vừa mới công bố smartphone hàng đầu mới nhất – Galaxy S4. Tuy nhiên, đây sẽ là sản phẩm tốt nhất trang bị những thông số kỹ thuật tốt nhất nhưng Young Hee chưa cung cấp bất cứ thông số kỹ thuật vào về chiếc Tizen mới này.

Lee đã gọi điện thoại này là thiết bị cao cấp cực kỳ đáng nể. Trước đây, nhiều người cho rằng Samsung sẽ sử dụng nền tảng này cho dòng sản phẩm giá rẻ và tầm trung.

Bloomberg đưa tin, thiết bị sẽ là một trong ít nhất 3 siêu phẩm cao cấp nhất của Samsung sẽ ra mắt trong năm nay. Hai thiết bị khác là Galaxy S4 và điện thoại cỡ bự Galaxy Note thế hệ mới.

Tháng 10 năm ngoái, Samsung đã hợp nhất hệ điều hành Bada (tập trung vào smartphone giá rẻ hơn) với Tizen và sẽ có hàng nghìn ứng dụng ra mắt cùng với sản phẩm này.
 


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc