Sáng chế mới giúp bảo vệ iPhone khi rơi

13:01, 23/03/2013
|

(VnMedia) - Apple vừa nộp bằng sáng chế cho công nghệ mới giúp bảo vệ iPhone khi bị rơi. Công nghệ này được cho là sẽ giúp iPhone “cảm nhận” nhanh chóng khi bị rơi và sẽ tự động xoay góc hợp lý nhằm tránh những tổn hại va đập có thể xảy ra.

Cốt lõi của cơ chế bảo vệ này là bộ phận con quay hồi chuyển, cảm biến gia tốc và một số cảm biến nhạy khác giúp điện thoại tự xoay góc phù hợp. Theo mô tả, một cục đối trọng sẽ được lắp bên trong thiết bị và nó sẽ do hộp chứa khí gas điều khiển.

Sáng chế mới của Apple còn mô tả cách thức thu thập và lưu trữ thông tin về cách thức rơi vỡ của thiết bị và hãng sẽ dựa trên đó để điều chỉnh thiết kế thích hợp hơn trong tương lai. Có rất nhiều thông tin mới mẻ và sáng tạo trong mẫu bằng sáng chế này, và có thể nói đây là những nghiên cứu đầu tiên trong lĩnh vực tương tự.

Trước thông tin cho rằng Apple đang mất dần sự sáng tạo của mình, sáng chế mới được hy vọng sẽ giúp Quả táo tăng cường tính năng cạnh tranh cho các sản phẩm như iPhone, iPod Touch hay thậm chí là cả iPad.



Tuệ Minh - (Techcrunch)

Ý kiến bạn đọc