Phí sản xuất cao, S4 vẫn bị chê "rẻ tiền"

06:44, 20/03/2013
|

(VnMedia) - Tuy siêu phẩm mới Galaxy S4 bị chê “rẻ tiền” do sử dụng vỏ nhựa nhưng theo phân tích của IHS iSuppli, chi phí sản xuất ước tính của S4 cao hơn S3 và tương đương với iPhone 5 phiên bản 16GB.

Ảnh minh họa


Chi phí sản xuất Galaxy S4 cao hơn 15% so với phiên bản tiền nhiệm của năm ngoái. Một phần chi phí đội lên là do nâng cấp màn hình, các bộ cảm biến, bộ xử lý và bộ nhớ.

Trong số những thứ nâng cấp đáng kể là màn hình độ nét cao có kích cỡ lớn hơn, bộ xử lý tốc độ nhanh hơn và nhiều bộ cảm biến mới.

Màn hình AMOLED độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh của S4 có chi phí 75USD cao hơn mức giá 65USD của S3. Phân tích của IHS cũng cho thấy, đây là điện thoại đầu tiên trang bị màn hình AMOLED với độ phân giải cao như vậy.

Ảnh minh họa

IHS cũng lưu ý rằng, S4 trang bị rất nhiều bộ cảm biến nên không có gì ngạc nhiên khi điện thoại này được cung cấp nhiều tính năng mới như phần mềm tích hợp theo dõi chuyển động của mắt người dùng và khả năng theo dõi sức khỏe. Thêm nữa, sản phẩm cũng có các bộ cảm biến như trên S3. Chẳng hạn bộ cảm biến khoảng cách và địa từ cũng như các bộ gia tốc kế, con quay hồi chuyển và bộ đo khí áp.  Samsung đã bổ sung thêm bộ cảm biến cử chỉ hồng ngoại, bộ cảm biến độ ẩm và nhiệt độ. Do đó, chi phí cho các bộ cảm biến là 16USD, tăng 3,3USD so với S3.

Để chạy các ứng dụng HSPA+ của điện thoại, Samsung được cho là sử dụng chip 8 lõi do chính hãng thiết kế - Exynos 5 Octa. Giá con chip này khoảng 30USD, trong khi đó chip sử dụng cho S3 có giá 17,5USD.

Phiên bản LTE 4G sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 600 lõi tứ và giải pháp LTE có giá 20USD.

Như vậy tổng chi phí sản xuất cho phiên bản HSPA+ của S4 có 16GB bộ nhớ flash NAND ước tính là 244USD cộng với 8,5USD chi phí sản xuất/1 thiết bị. Phiên bản LTE rẻ hơn một chút có chi phí 233USD. Công ty cho biết, ước tính của họ có thể thay đổi khi “mổ xẻ” thực tế thiết bị. Những với mức chi phí đó, số tiền bỏ ra sản xuất Galaxy S4 cao hơn S3 và tương đương với phiên bản iPhone 5 dung lượng 16GB. 


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc