Nổ bom bi, hàng nghìn thuê bao di động Quảng Trị bị tê liệt

14:04, 21/03/2013
|

(VnMedia) - Khoảng 10 giờ ngày 20/3, một vụ nổ đã xảy ra khu vực Km 38, QL 9 đoạn đi qua xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, khiến cho hàng nghìn thuê bao di động tại Quảng Trị bị tê liệt. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo ông Lê Văn Chiến, Phó Giám đốc VNPT Quảng Trị, phụ trách về mạng viễn thông, sự cố xảy ra lúc 10 giờ sáng ngày 20/3. Nguyên nhân được xác định là khi người dân dọn rác và đốt rác để vệ sinh bể cống. Nhưng không may khi đốt rác khiến bom bi ở dưới phát nổ.

Vụ nổ đã làm ba sợi cáp quang (hai sợi chôn dưới đất, một sợi lộ thiên), khiến cho nhiều thuê bao di động và cố định bị mất liên lạc. Tuy nhiên, đường dây cố định được chuyển ngay sang kết nối khác để người dân có thể liên lạc được ngay sau khi sự cố xảy ra không lâu.

Còn đối với tuyến cáp quang liên quan tới toàn thuê bao di động của hai mạng VinaPhone và MobiFone ở hai huyện Đakrông và Hướng Hóa (Quảng Trị), đơn vị đã nhanh chóng khắc phục, nên chỉ sau gần hai tiếng đồng hồ, sự cố đã được khắc phục và toàn bộ mạng đã hoạt động trở lại bình thường.

Ông Chiến cũng cho biết thêm, từ trước đến nay trên địa bàn chưa từng xảy ra vụ việc hy hữu kể trên. Tuy nhiên, để có biện pháp kịp thời ứng phó với các vụ việc bất ngờ tương tự, VNPT Quảng Trị cũng sẽ có giải pháp và phương án cụ thể để đảm bảo mạng thông tin liên lạc của khách hàng luôn thông suốt.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc