Màn hình cảm ứng có cứng hơn búa thép?

12:44, 22/03/2013
|

(VnMedia) - Hầu hết các smartphone “bom tấn” đều trải qua những màn thử độ bền khá “quái chiêu”: ném từ nhà cao tầng, nhúng vào nước sôi… song thử thách với búa thép thì quả thực không hề đơn giản.

Sony Xperia Z

Sau 1 loạt các bài kiểm tra độ bền Xperia Z như thả xuống nước hay ngâm Xperia Z trong nồi lẩu nóng nhưng không hề làm hại được chiếc Xperia Z siêu bền của Sony. Tuy nhiên khi thử độ bền của Xperia Z bằng cách thả 1 chiếc búa rất nặng từ cao xuống điện thoại và kết quả là sau rất nhiều lỗ lực sát hại, chiếc smartphone của sony đã bị hỏng nặng màn hình.


Blackberry Z10

Chiếc smartphone mới của Blackberry được thử thách qua một bài test có vẻ nhẹ nhàng hơn Zperia Z khá nhiều. Sau khi được được kiểm tra độ bền với dao sắc, màn hình cảm ứng 4,2 inch siêu nét với mật độ điểm ảnh lên tới 355 pp được tiếp tục kiểm tra độ cứng bằng cách dùng búa đập. Có vẻ như chiếc búa này có kích thước nhỏ hơn thiết bị được sử dụng với Xperia Z nên smartphone của Blackberry Z10 vẫn sống sót sau màn thử độ bền


Nokia Lumia 920

Bài thử nghiệm của PhoneBuff đối với Lumia 920 là sử dụng chiếc búa khá lớn gõ lên màn hình với lực vừa phải và lực mạnh hơn. Thật đáng ngạc nhiên vì màn hình Lumia 920 không bị rạn mà vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên ở bài thử nghiệm cuối cùng, thành viên PhoneBuff dùng màn hình Lumia 920 đóng chiếc đinh lên thanh gỗ với lực khá mạnh. Kết quả là cây đinh dính khá chặt vào thành gỗ, còn màn hình máy vẫn nguyên vẹn.


Apple iPhone 5

PhoneBuff tiếp tục thử nghiệm độ bền của màn hình cảm ứng với búa thép, lần này nạn nhân tiếp theo là chiếc iPhone 5 của Apple. Nhưng chỉ sau vài cú đập, màn hình iPhone 5 đã xuất hiện nhiều vết nứt, rạn do không chịu nổi sức mạnh của búa thép.


Lương Đàm - (Youtube)

Ý kiến bạn đọc