Mách bạn cách chọn tai nghe “hàng hiệu” dưới 1 triệu

12:23, 30/03/2013
|

(VnMedia) - Với số tiền dưới 1 triệu đồng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc tai nghe với thiết kế đẹp, chắc chắn cũng như đem đến chất lượng âm thanh sống động và chân thực nhất.

Sennheiser HD 202

(Giá khoảng 900 ngàn đồng)

 http://farm3.static.flickr.com/2425/3876117151_65e9c68efb.jpg

HD 202 sử sụng thiết kế đóng (Closed heaphone), dạng chụp đầu với 2 ốp tai kích thước lớn ôm trọn phần đầu của người sử dụng. HD 202 sử dụng khớp xoay giữa vòm chụp đầu và củ tai, vòm chụp đầu còn được lót một lớp đệm mút dày vừa mang lại cảm giác êm ái khi sử dụng, vừa giúp “thông thoáng” hơn so với thiết kế vòm chụp tiếp xúc trực tiếp với đầu ở một số model khác.

Do được làm từ thành phần nguyên liệu chính là nhựa, cộng thêm thành phần nam châm đất hiếm (Neodymium), nên HD 202 có trọng lượng khá nhẹ - mỗi sản phẩm chỉ nặng khoảng 200g. Ngoài ngõ vào tín hiệu âm thanh loại 3,5 mm thông thường, mỗi bộ tai nghe này còn được trang bị thêm đầu chuyển 6,3 mm để người dùng kết hợp thiết bị với các nguồn phát âm thanh khác có trang bị cổng này.

Sony MDR EX55

(Giá khoảng 820 ngàn đồng)

 http://cdn-static.cnet.co.uk/i/c/blg/cat/digitalmusic/shure-se110-earson-crave1.jpg

Sản phẩm mang đến chất âm nhẹ nhàng, dành cho những ai hay phải di chuyển trên đường và không đòi hỏi quá nhiều vào sự chi tiết. Bass vừa phải, âm trung trải đều, hài hòa với nhiều loại nhạc chứ không mạnh về một dòng nhạc là những điều mà đa số người dùng cảm nhận được với EX55.

Tuy không thể so sánh với các sản phẩm cùng dòng EX như mẫu cao cấp EX90 ra mắt trước đó, nhưng với chất âm cùng giá rất dễ chịu EX55 đã nhanh chóng gây được dấu ấn trong lòng người yêu nhạc.

Denon AHC252

(Giá khoảng 760 ngàn đồng)

 http://img.photobucket.com/albums/v467/jonchoo/c710a.jpg

Mang đậm dấu ấn âm thanh của Nhật, Denon C252 trình diễn một thứ âm thanh hơi “ảo ảo” không được thật, giống như nhiều tai nghe khác của các hãng audio đến từ Nhật Bản. Bù lại tiếng của Denon C252 khá chắc, âm bass mạnh mẽ có độ sâu, quãng cao quãng thấp nghe rất chi tiết và tách bạch.

Một số người phàn nàn chất âm của Denon như vậy là khá cứng, nhưng với nhiều người nghe lâu và hâm mộ, họ coi đấy là chuẩn mực và sự mềm mại trong chất âm của Denon phải rất tinh tế mới cảm nhận được.

Creative EP630

(Giá khoảng 620 ngàn đồng)

 http://sg.88dbmedia1.jobsdb.com/sg_UploadFiles/2007/11/27/D6A55E59-40EA-40A0-8BC2-D3EE592B14EE.jpg

Từ khi được Creative giới thiệu vào giữa năm 2012, chiếc in-earphones đầu tiên của hãng với tên gọi EP630 đã trở thành một trong số những sản phẩm bán chạy nhất tại các nước châu Á. Thiết kế đơn giản cùng hai phiên bản màu: đen- trắng khiến sản phẩm dễ dàng kết hợp với nhiều thiết bị nghe nhạc cá nhân.

EP630 có chất âm tốt, âm bass mạnh và lan tỏa. Tuy nhiên khi chơi nhạc ở những quãng âm thanh cao sản phẩm cho chất lượng âm thanh hơi “xé tai” nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Có lẽ do đó chiếc tai nghe này được nhiều người sử dụng đánh giá là thích hợp với dòng nhạc Jazz, trữ tình.

Razer Moray

(Giá khoảng 700 ngàn đồng)

 http://www.desinformado.com/wp-content/uploads/2009/09/pax-razer-moray-in-ear-gaming-headet.jpg

Razer - kẻ ngoại đạo trong làng Audio, vẫn được người tiêu dùng biết đến là hãng sản xuất những thiết bị chơi game vi tính, chuột , bàn phím… Bởi vậy, Razer đã gây bất ngờ khi giới thiệu chiếc earphone đầu tiên: Razer Moray.

Có thể nói sản phẩm này với chiếc Creative EP630 được giới thiệu ở trên như một cặp song sinh. Chất âm gần giống nhau, thiết kế gần tương tự, khác nhau có chăng là bộ phụ kiện đi kèm: bao đựng, jack chuyển đổi chuyên dụng… khá đẹp mắt, sẽ tô đậm thêm dấu ấn của game thủ.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc