LG cáo buộc Samsung “ăn cắp” tính năng “độc”

06:44, 20/03/2013
|

(VnMedia) - Tờ Yonhap News đưa tin, LG cáo buộc Samsung đã vi phạm bằng sáng chế theo dõi chuyển động mắt của hãng để trang bị cho “bom tấn” Galaxy S4.

Ảnh minh họa

Vào ngày ra mắt Galaxy S4, LG đã chính thức công bố tính năng Smart Video dành cho siêu phẩm Optimus G Pro và sau đó, Samsung cũng chào hàng tính năng tương tự Smart Pause trên “bom tấn” Galaxy S4.

LG cho rằng, Samsung đã vi phạm bằng sáng chế theo dõi mắt của hãng sử dụng trên tính năng Smart Pause. Bằng sáng thế này được áp dụng trong năm 2009 (cũng như các phát minh khác về theo dõi mắt từ năm 2005).

LG sẽ tiến hành điều tra vụ việc này sau khi Galaxy S4 được bán ra thị trường trong tháng tới. Đương nhiên, Samsung phủ nhận cáo buộc trên và nói rằng, họ sử dụng phương pháp khác để thực hiện tính năng Smart Pause. Smart Pause được coi là một trong những tính năng “độc đáo” trên siêu phẩm S4. Chức năng này cho phép máy tạm dừng phát video nếu như người dùng không nhìn vào màn hình, tương tự như Smart Video trên Optimus G Pro.

Hai nhà sản xuất Hàn Quốc – Samsung và LG đều sử dụng công nghệ theo dõi chuyển động mắt người dùng để điều khiển smartphone. Theo kế hoạch, hai tính năng “hot” này đều được hai đối thủ đồng hương trang bị cho “bom tấn” hàng đầu của họ, sẽ được bán ra trong tháng tới.

Trong năm qua, sự cạnh tranh và bắt chước giữa hai công ty điện tử hàng đầu của Hàn Quốc đã lên tới đỉnh điểm. Cả hai đều công bố TV OLED cỡ 55-inch tại CES 2012, và trong khi cả hai đều bị chậm tiến độ bán ra, LG cuối cùng xuất xưởng và đánh bại đối thủ lâu năm của mình. Khi Samsung công bố TV OLED cong tại CES 2013, LG đã nhanh chóng đáp trả khi tung ra các tấm màn hình cong đầu tiên trên thế giới chỉ trong vài giờ.

Do đó, rất có thể trong tháng tới, hai nhà sản xuất này không chỉ cạnh tranh nhau trên thị trường mà còn “quyết chiến” với nhau tại tòa để giành giật tính năng “hot”.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc