Lenovo thiết kế lại laptop hàng đầu cho doanh nghiệp

07:01, 18/03/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (17/3), Lenovo đã công bố laptop ThinkPad T431s mới của hãng với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và tốc độ nhanh hơn.

Theo IDC, ThinkPad vẫn là thương hiệu hàng đầu dành cho doanh nghiệp. Năm ngoái, Lenovo đã xuất xưởng khoảng 2,5 triệu chiếc ThinkPads cho các doanh nghiệp có quy mô hơn 1000 nhân viên hoặc lớn hơn, chiếm 27,6% thị phần, tăng từ mức 24,3% của năm trước.

Ảnh minh họa


Về hình dáng bên ngoài, ThinkPad T431s không thay đổi nhiều so với dòng T hiện có trên thị trường nhưng chúng được thiết kế lại mỏng hơn và nhẹ hơn đáng kể.

Laptop cỡ 14-inch, độ phân giải 1600x900 điểm ảnh trông giống như Lenovo ThinkPad. Chúng cũng có màu đen tuyền và một nút màu đỏ nằm ở giữa bàn phím để điều hướng. Tuy nhiên, có một vài thay đổi đáng chú ý.

Sản phẩm nặng 1,36kg và dày 2,06cm, tức là nhẹ hơn 24% và mỏng hơn 21% so với phiên bản T đang bán trên thị trường. Điều đó là nhờ loại bỏ ổ đĩa quang trên thiết bị này.

Ảnh minh họa


T431s cũng mỏng hơn và hỗ trợ khả năng mở bản lề một góc 180 độ, tức là bạn có thể mở màn hình và bàn phím trên một mặt phẳng. Các nút di chuột cảm ứng cũng có thiết kế kiểu dáng đẹp hơn và sắp xếp hợp lý hơn.

Lenovo cho biết, laptop cũng sẽ trang bị nhiều tính năng bảo mật và cho phép người dùng tùy biến các chức năng quan trọng trên máy tính này. Chẳng hạn như cho phép người dùng lựa chọn sử dụng nút “FN” hoặc đơn giản chỉ cần truy cập chúng trực tiếp.

Ảnh minh họa


Theo thời gian, dòng ThinkPad thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn nhưng nút trackpoint màu đỏ ở giữa bàn phím vẫn giữ nguyên từ khi mua lại của IBM. Nút trackpoint này cho phép điều hướng chính xác, có thể hữu ích đối với những người làm thiết kế đồ hoạc hoặc kỹ sư…

T431s được trang bị bộ xử ly Intel Core i5 hoặc i7 dựa trên vi kiến trúc Ivy Bridge. Người dùng có thể lựa chọn hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows 8. Máy tính xách tay này có thể chứa bộ nhớ DRAM lên tới 12GB, ổ cứng 1TB hoặc 256GB bộ nhớ SSD. Ngoài ra, máy còn trang bị các cổng MiniDisplayPort, USB 3.0, Ethernet và thời lượng sử dụng pin 9 tiếng đồng hồ.

T431s sẽ hỗ trợ công nghệ 4G LTE và 3G. Lenovo cũng bóng gió về phiên bản 12-inch của dòng sản phẩm này sẽ được phát hành trong thời gian tới. T431s sẽ được bán ra thị trường vào tháng 4 tới với giá khởi điểm 949USD.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc