iPhone nhiều lỗi hơn “dế” Android, BlackBerry

06:48, 27/03/2013
|

(VnMedia) - Một báo cáo mới đây cho rằng, iPhone của Apple có nhiều lỗ hổng để tin tặc tấn công hơn điện thoại Android, Windows Phone và BlackBerry gộp lại.

Theo một nghiên cứu từ công ty SourceFire, phần lớn lỗ hổng trên điện thoại di động được phát hiện cho đến nay đều được tìm thấy trên smartphone của Apple. Công ty này đã phát hiện thấy 210 lỗ hổng trên iPhone, tức là iOS chiếm tới 81% số lỗ hổng được biết đến trên điện thoại di động. Trong khi đó, số lỗ hổng được phát hiện trên các thiết bị Android, Windows Phone và BlackBerry cộng lại chỉ chiếm 19%. Số lỗ hổng trên Android chiếm 24%, Windows Phone là 14% và BlackBerry ít nhất chiếm 11%. Tuy nhiên, nghiên cứu này không mở rộng ra các nền tảng nhỏ lẻ khác như Symbian, Bada…

 Ảnh minh họa

Tỷ lệ lỗ hổng trên các nền tảng di động.


Yves Younan, một kỹ sư nghiên cứu cao cấp tại Nhóm nghiên cứu lỗ hổng của SourceFire và là tác giả của bản báo cáo này tiết lộ rằng, kết quả trên vừa “ngạc nhiên” xen lẫn cả chút thú vị vì Apple liên tục thực hiện bổ sung các tính năng bảo mật trên phiên bản iOS mới.

Ông cũng giải thích rằng, tuy Android có thể chiếm thị phần di động cao nhất nhưng iPhone vẫn là một trong những smartphone phổ biến nhất được người tiêu dùng yêu thích lựa chọn. Hơn nữa, tội phạm thường không thể tiếp cận người dùng thông qua kho ứng dụng iTunes nên chúng sẽ phải vất vả để tìm kiếm kẻ hở trên hệ điều hành này.

Younan cũng lưu ý rằng, vì nền tảng của Google luôn mở và lỗ hổng thường nằm ở các ứng dụng của các bên thứ ba và ứng dụng độc hại được đưa lên Google Play, nên tội phạm ít có động cơ để tìm ra lỗ hổng trên hệ điều hành này. 


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc