HTC One trội hơn LG Optimus G Pro?

16:31, 14/03/2013
|

(VnMedia) - HTC one và LG Optimus G Pro đều là những siêu phẩm hàng đầu mới nhất của HTC và LG, và được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Vậy sản phẩm nào vượt trội hơn?

LG Optimus G Pro có gì nổi bật?

Optimus G Pro trang bị màn hình IPS+ LCD cỡ 5,5-inch với độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh, siêu nét Full HD, có mật độ điểm ảnh 401ppi. Nhờ đó, chúng cho phép hiển thị màu sắc sống động, sắc nét và cũng rất sáng.  

Ảnh minh họa


Máy mang sức mạnh của bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 600 S4 APQ8064T lõi tứ tốc độ 1,7GHz, cùng bộ nhớ RAM hai kênh 2GB và đơn vị xử lý đồ họa Adreno 320. Máy hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean, điều hướng màn hình chủ, chạy đa nhiệm, xem nội dung đa phương tiện chất lượng cao và chạy nuột cả các ứng dụng và game chuyên sâu.
Dung lượng lưu trữ trong là 32GB/64GB nhưng có thể mở rộng nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD để tăng thêm 32GB nữa.

HTC one có gì nổi bật?

Nổi bật nhất của HTC one là thiết kế bên ngoài và chất lượng chế tạo. Nó trông thực sự trang nhã và giống một tuyệt tác nghệ thuật làm bằng nhôm hơn là một chiếc điện thoại.
Về cơ bản, tấm màn hình được đặt bên trong một lớp bo tròn đen bóng bẩy có mép rất hẹp và tương tự như thiết kế liền khối (unibody), cho người ta cảm giác ở mặt trước màn hình được trải rộng từ trên xuống dưới.

Màn hình của chúng cũng ấn tượng tương đương. Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng Super LCD3 cỡ 4,7-inch với cùng độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh như đối thủ Optimus G Pro, nhưng do có kích cỡ nhỏ hơn nên mật độ điểm ảnh cao hơn – 468ppi, tức là cho hình ảnh, chữ viết sắt nét và rõ ràng hơn.

Ảnh minh họa


HTC chính xác có cùng bộ xử lý như đối thủ nên khả năng thực hiện là như nhau. Tuy nhiên, HTC one lại không có khe cắm thẻ nhớ mà người dùng chỉ có thể lựa chọn dung lượng 32GB hoặc 64GB.

Sự khác biệt

Hai điện thoại này có cấu hình tương đương nhưng có một số điểm khác biệt quan trọng. HTC one nhỏ hơn và nhẹ hơn một chút và màn hình hiển thị cũng nhỏ hơn về kích cỡ. Chính sự khác biệt này sẽ khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi cầm HTC one trong bàn tay. Hơn nữa, mặt trước HTC one nổi bật với bộ loa kép đặt phía trên và dưới màn hình hiển thị cùng một cổng hồng ngoại được tích hợp luôn vào trong nút nguồn, đặt ở phía trên của điện thoại.

Một yếu tố quan trọng khác là chất lượng chế tạo. Trong khi HTC one có chất lượng chế tạo bên ngoài tốt nhất trong số những smartphone bán ra trên thị trường, LG Optimus G Pro lại đi theo Samsung về kiểu trang bị nhựa bóng. Do đó, về điểm này HTC one có phần nổi bật hơn.

LG Optimus G Pro có thiết kế không còn vuông vức và góc cạnh như xưa mà đã trở nên mềm mại hơn, các góc cạnh được bo tròn nhiều hơn và khi nhìn từ mặt trước, nếu không có chữ LG chắc ai cũng sẽ nói đây là chiếc Galaxy Note II của Samsung chứ không phải Optimus G Pro. Viền màn hình của G Pro cực kỳ mỏng, có thể nói là mỏng nhất từ trước đến nay.

Hệ điều hành, giao diện và ứng dụng

Cả hai điện thoại đều cài hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean, và mỗi sản phẩm đều có khả năng nâng cấp lên phiên bản 4.2 nhưng HTC one hứa hẹn sẽ được trang bị giao diện Sense 5.0 mới thân thiện hơn với người dùng.

Điều đó có nghĩa là cả hai điện thoại đều có thể tận hưởng các ứng dụng trong số 700 nghìn ứng dụng trên kho Google Play.

Tuy nhiên, hai điện thoại này rất khác nhau về lớp giao diện người dùng tùy biến. HTC one sử dụng giao diện HTC Sense 5.0 trong khi đó Optimus G Pro lại sử dụng giao diện của riêng LG.

Optimus G Pro mặc định hỗ trợ sẵn 5 theme để bạn thay đổi mà không phải cài thêm. Màn hình chủ có thể xoay và đặc biệt là chức năng Smart Screen, cho phép giữ màn hình luôn luôn sáng nếu bạn đang nhìn vào máy (giống chức năng Smart Stay của Galaxy S III).

Camera - điểm ganh đua của hai đối thủ

LG Optimus G Pro sử dụng camera 13MP kèm theo đèn LED flash, có khả năng quay video độ phân giải 1080p và các tính năng hữu ích khác. Máy không những có thể chụp HDR mà còn có thể quay phim HDR như Xperia Z. Tuy nhiên hiệu quả HDR mà máy đem lại chưa thật sự ấn tượng và làm hài lòng những người thích chụp ảnh. Chất lượng ảnh chụp giữa có và không có HDR không có nhiều khác biệt.

Trong khi đó, HTC one sử dụng camera 4MP nhưng lại cung cấp chất lượng ảnh siêu nét nhờ trang bị hệ thống ImageSense mới nhất, phần cứng ImageChip2 cùng bộ cảm biến ánh sáng cải tiến có tên gọi UltraPixel Sensor. Theo lý giải của hãng sản xuất Đài Loan, tuy sở hữu độ phân giải chỉ 4MP nhưng chất lượng ảnh chụp trên camera của HTC one cao hơn bất cứ sản phẩm điện thoại nào khác trên thị trường.

Camera trên chiếc HTC one có thể thu được nhiều ánh sáng hơn gấp 3 lần so với camera 8MP truyền thống, hỗ trợ quay video HDR và Full HD 1080p 30 khung hình/giây. Ngoài ra máy còn tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS giống trên Lumia 920. Công cụ chỉnh sửa ảnh mới mang tên Zoe cũng như chip chụp hình đời mới đã được HTC bổ sung thêm.

Kết luận

Về cấu hình thì đây đều là hai smartphone thuộc loại cao cấp nhất hiện nay nhưng về thiết kế và chất lượng thì HTC one có phần vượt trội hơn LG Optimus G Pro.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật của hai sản phẩm:

Tên sản phẩm

LG Optimus G Pro

HTC one

Kích cỡ 150,2x76,1x9,4mm 137,4x68,2x9,3mm
Màn hình 5,5-inch IPS+ LCD,1920x1080 pixels,401ppi 4,7-inch Super LCD3, 1920x1080 pixels,468ppi
Camera 13Mp, LED flash,1080p video 4MP, Ultrapixels, có chế độ ổn định quang học, LED flash,1080p video
Dung lượng lưu trữ 32GB, microSD 32GB/64GB, không có khe cắm thẻ microSD
Hệ điều hành   Android 4.1.2 Jelly Bean Android 4.1.2 Jelly Bean
Giao diện UI LG UI HTC Sense 5.0
Kết nối
microUSB,Bluetooth,NFC,Wi-Fi,Wi-Fi Direct,Wi-Fi Hotspot,DLNA,4G,GPS,MHL microUSB,Bluetooth,NFC,Wi-Fi,Wi-Fi Hotspot,Wi-Fi Direct,DLNA,4G,MHL,GPS
Nguồn pin 3.100mAh 2.300mAh


 


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc