Hà Nội: 3 năm “trảm” 3.512 số điện thoại “rác”

07:12, 20/03/2013
|

(VnMedia) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản đề nghị doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 40 số điện thoại quảng cáo rao vặt (QCRV) sai quy định, nâng tổng số lên 3.512 số bị cắt dịch vụ.

Ảnh minh họa

Trong tháng 9 và tháng 10/2012, liên sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Thông tin Truyền thông đã kiểm tra địa bàn các quận, chụp ảnh hiện trạng đồng thời có văn bản đề nghị UBND quận, huyện giải quyết những vấn đề còn tồn tại trên địa bàn quản lý.

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp viễn thông xây dựng “Trình xử lý số điện thoại quảng cáo rao vặt” để thống nhất trong quá trình xử lý số điện thoại quảng cáo rao vặt trên địa bàn Thành phố.

Tuy nhiên, theo tiến trình này, nơi tiếp nhận thông tin phát hiện các số điện thoại QCRV sai quy định là phòng Văn hóa thông tin của các quận, huyện, thị trấn. Nhưng trong năm nay, các cá nhân có thể thống kê các số điện thoại QCRV sai quy định và gửi trực tiếp tại Phòng Tiếp dân của Sở TT-TT Hà Nội.

Theo thống kế của Sở TT-TT, từ năm 2010 đến nay, Sở đã ban hành 27 văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 3.512 số điện thoại quảng cáo rao vặt vi phạm. Danh sách các số điện thoại này đều được công khai trên website của Sở.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra đối với các doanh nghiệp viễn thông trong việc xoá bỏ các số QCRV sai quy định.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc