Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam: Đại hội không giấy tờ!

13:25, 14/03/2013
|

(VnMedia) - Diễn ra trong hai ngày (12-13/3/2013), Đại hội Công đoàn Bưu điện Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2013-2018 đã thành công tốt đẹp. Sự kiện ghi dấu nhiều nét đổi mới trong công tác tổ chức, đặc biệt trong việc ứng dụng hiệu quả CNTT trong sự kiện.

 

Đại hội Công đoàn Bưu điện Việt Nam (CĐBĐVN) lần thứ XIV được truyền trực tiếp trên Cổng thông tin điều hành sản xuất kinh doanh VNPT Portal. Do vậy, không chỉ có 302 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 8 vạn cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức lao động của Công đoàn Bưu điện Việt Nam tham dự Đại hội có thể theo dõi toàn bộ tiến trình của Đại hội, mà toàn thể các đoàn viên công đoàn Bưu điện Việt Nam đều nắm bắt được mọi diễn biến của Đại hội trên VNPT online, Cổng thông tin điện tử của VNPT.

 

 Ảnh minh họa

 Đại hội Công đoàn Bưu điện Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2013-2018 được truyền trực tuyến trên VNPT Portal và nối mạng qua cầu truyền hình.


Tuy nhiên, điểm nổi bật, ấn tượng nhất của Đại hội là lần đầu tiên, CĐBĐVN áp dụng chủ trương không phát tài liệu, văn bản giấy cho các đại biểu tham dự. Bởi trước đó, từ ngày 5/3, các tài liệu về Đại hội đã được cập nhật liên tục trên VNPT Portal - Chuyên mục “Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam ”. CĐBĐVN cũng đề nghị các công đoàn trực thuộc thông báo cho cán bộ, đoàn viên và người lao động truy cập thông tin trên VNPT Portal để tham gia góp ý vào dự thảo các văn kiện của Đại hội.

 

Trong quá trình diễn ra Đại hội, phía sảnh Hội trường, Ban Tổ chức cũng bố trí các màn hình ti vi lớn phục vụ đại biểu tìm hiểu thông tin Đại hội. Toàn bộ máy tính trên Đoàn Chủ tịch và Đoàn Thư ký đều được nối mạng để truy cập vào cơ sở dữ liệu Đại hội. Phía bên trái Hội trường, Ban Tổ chức đặt một số màn hình và máy tính để giới thiệu, tuyên truyền về ứng dụng CNTT trong Đại hội.

 

Phòng kiểm phiếu được bố trí dàn máy tính hiện đại, tiện cho việc lưu trữ, theo dõi, công bố kết quả kiểm phiếu. Đại hội lần này không thực hiện kiểm phiếu theo cách thủ công mà sẽ triển khai trên phần mềm kiểm phiếu. Sau khi nhập dữ liệu tổng hợp được từ số phiếu thu về, phần mềm sẽ phân tích một cách đồng thời và hiển thị kết quả ngay trên màn hình hệ thống các máy tính của Đại hội.
 

 Ảnh minh họa

 Các đại biểu có thể cập nhật thông tin, hình ảnh về Đại hội tại máy tính được đặt ngay phía ngoài sảnh diễn ra sự kiện.


Ấn tượng với sự đổi mới của Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam, phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội, đặc biệt là việc ứng dụng CNTT vào việc chuẩn bị tài liệu cũng như phương thức tổ chức Đại hội. Theo Thứ trưởng Trần Đức Lai, sự đổi mới này đã khẳng định đây là một tổ chức công đoàn của một Tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng CNTT của Bộ và của đất nước.

 

Có thể nói, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, không sử dụng tài liệu, văn bản giấy, đảm bảo thông tin nhanh nhạy, chính xác và tiết kiệm chi phí đã được chứng minh tại Đại hội CĐBĐVN lần thứ XIV. Đây cũng chính là mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT trong năm 2013.

 

Năm 2013 là năm công nghệ thông tin của Tập đoàn, tập trung đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công nghệ thông tin, giá trị gia tăng, đồng thời tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng nhằm tăng sức cạnh tranh và hiệu quả SXKD.


Hiền Mai - (ảnh Ngọc Ninh)

Ý kiến bạn đọc