Apple chi 20 triệu USD cho phi vụ thôn tính mới

06:34, 25/03/2013
|

(VnMedia) - Apple vừa mua lại WiFiSlam – công ty chế tạo ứng dụng cho phép smartphone tự xác định vị trí của chúng trong các tòa nhà bằng cách sử dụng môi trường tín hiệu WiFi sẵn có ở đó.

Thỏa thuận này vừa được blog Digits của tờ WSJ tiết lộ. Theo đó, Apple xác nhận mua lại nhưng không bình luận gì thêm. Công ty chỉ cho biết, đã mua công ty công nghệ quy mô nhỏ hơn. Digits cho biết, Apple đã chi 20 triệu USD để mua lại WiFiSlam.

Theo trang WiFiSlam, sản phẩm của công ty này cho phép smartphone của người dùng xác định vị trí của chúng (và vị trí của bạn bè người dùng) theo thời gian thực trong phạm vi 2,5m chỉ sử dụng môi trường tín hiệu WiFi hiện hữu trong các tòa nhà. Công ty đang xây dựng thế hệ tiếp theo của ứng dụng di động dựa trên vị trí địa lý.

Digits lưu ý rằng, đối thủ Google hiện đang cung cấp bản đồ trong nhà tại các sân bay, trung tâm mua sắm, sân vận động và các địa điểm khác. Hiện vẫn chưa rõ công nghệ của WiFiSlam có được tích hợp vào trong ứng dụng bản đồ Maps của Apple hay không.

Trước đây, Apple đã vấp phải sai lầm lớn khi loại bỏ ứng dụng bản đồ Maps của Google mặc định trên các thiết bị iOS và ra mắt bản đồ riêng khi giới thiệu iPhone 5 hồi tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, ngay sau đó bản đồ của Apple đã bị tẩy chay do quá nhiều lỗi.

Kể từ thời điểm đó, Apple đã thầm lặng cải thiện ứng dụng bản đồ Maps của họ. Khi trả lời các nhà phân tích của phố Wall hồi tháng 1 vừa qua về tiến trình phát triển phần mềm này, CEO Tim Cool cho biết, công ty đã có nhiều cải tiến đối với ứng dụng bản đồ của công ty, như cải thiện hình ảnh truyền từ vệ tinh cũng như thông tin vị trí cho các doanh nghiệp.

Hồi tháng 12/2012, Google đã phát hành ứng dụng bản đồ độc lập cho iOS. Phần mềm đó được cập nhật lần đầu tiên vào đầu tháng 3 vừa qua với một công cụ tìm kiếm nhanh chóng và tích hợp các dịch vụ liên lạc của Google.

Do đó, rất có thể thương vụ mua lại của Apple sẽ giúp hãng củng cố thêm cho ứng dụng bản đồ của mình để không thua kém so với đối thủ Google.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc