Yahoo “bắt tay” Facebook tấn công Google

06:46, 21/02/2013
|

(VnMedia) - Yahoo đang đại tu website của họ để kết hợp các tính năng quen thuộc với người dùng Facebook như các nội dung cập nhật mới nhất và tính năng “like” của người dùng.

Đây được coi là cuộc đại tu lớn nhất của Yahoo kể từ khi nữ Giám đốc điều hành xinh đẹp Marissa Mayer lên cầm quyền hồi năm ngoái.

Việc thiết kế lại trang web đã bắt đầu triển khai cho người dùng Mỹ từ ngày hôm qua (20/2). Mayer không lạ gì các trang web thành công, cô gia nhập Yahoo từ mùa hè năm ngoái sau một thời gian dài làm việc cho gã khổng lồ Google.

 Ảnh minh họa

Giao diện mới của Yahoo đã được triển khai từ hôm qua (20/2).


Trang web của Yahoo được thiết kế lại sẽ cho phép người dùng đăng nhập bằng  tên và mật khẩu của Facebook để truy cập tới nội dung và thông tin được các bạn bè chia sẻ từ bài viết, video cho tới ngày sinh nhật.

Yahoo là một trong những sản phẩm trực tuyến có số lượng người ghé thăm nhiều nhất trên thế giới nhưng doanh thu giảm sút trong vài năm gần đây và chịu sự cạnh tranh gay gắt từ Google và Facebook.

Những thay đổi với trang web trực tuyến của Yahoo gồm tối ưu hóa ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng. Trước đó, tháng 12, Yahoo cũng đã phát hành phiên bản mới của ứng dụng Mail - một trong những ứng dụng mail khá phổ biến hiện nay.

Các nhà phân tích cho rằng, động thái này đánh dấu sự thắt chặt quan hệ giữa Yahoo và Facebook, sử dụng dữ liệu ngày càng tăng của mạng xã hội để đấu lại Google nhằm thu hút người dùng web.

“Đây chắc chắn là một bước tiến quan trọng đối với Yahoo. Trang chủ Yahoo là một trong số những thứ quan trọng nhất vì chúng là giao diện đầu tiên đập vào mắt người dùng. Đó là cách bố trí quen thuộc, nội dung cập nhật mới nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng là dữ liệu được hợp nhất giữa Yahoo và Facebook”, nhà phân tích Sameet Sinha chia sẻ.

Ảnh minh họa

Website Yahoo thiết kế lại cũng được tối ưu hóa cho máy tính bảng và smartphone.


Theo Yahoo, trang Yahoo mới sẽ có độ tùy biến cao, bạn có thể cá nhân hóa nội dung cập nhất bằng cách đăng nhập vào trang web sử dụng tên và mật khẩu đăng nhập của Facebook, cho phép bạn có thể nhìn thấy các nội dung mà bạn bè bình luận và lời nhắc ngày sinh nhật. Bạn cũng có thể thiết kế các thiết lập hiển thị nội dung cập nhật thời tiết và các bức ảnh Flickr theo ý thích.

Do đó, việc thiết kế lại trang chủ chính là một dấu mốc quan trọng khác đối với Mayer – người đang cố gắng đại tu Yahoo và khôi phục lại sự thống trị trước đây của hãng.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc