Smartphone 5,3-inch, lõi tứ giá chỉ 3 triệu

06:50, 07/02/2013
|

(VnMedia) - Giới thạo tin cho biết, smartphone Neo N003 sẽ ra mắt trong tháng 3 tới có cấu hình khá “khủng” gồm chip lõi tứ, camera 13MP và màn hình HD cỡ 5,3-inch nhưng giá chỉ 160USD (khoảng hơn 3 triệu đồng).

Ảnh minh họa


Bạn đã bao giờ nghe tới cái tên Neo chưa? Có thể là chưa bao giờ nhưng sự phổ biến của công ty này đang phát triển nhanh chóng trên thị trường quê hương  – Trung Quốc. Họ tạo ra những chiếc smartphone với giá phải chăng và với các thông số kỹ thuật đưa ra là khá tốt, trong số đó có chiếc Neo N003.

Tuy chưa được công bố chính thức nhưng thông số kỹ thuật và giá bán đã bị rò rỉ. Smartphone này sẽ mang sức mạnh của bộ xử lý lõi tứ, bộ nhớ RAM 2GB, màn hình 5,3-inch, độ phân giải 720p, tích hợp camera không thua kém các smartphone cao cấp – lên tới 13MP và nguồn pin 3.000mAh. Máy được cho là hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1.

Các thông số trên sẽ khiến cho người dùng cảm thấy sốc khi chúng được bán với giá 160USD, chỉ bằng những chiếc smartphone bình dân.

Tuy nhiên, các thông số phần cứng chưa phản ánh hết được sản phẩm này mạnh cỡ nào. Chẳng hạn như đơn vị xử lý lõi tứ của smartphone này là MediaTek MT6589, tốc độ thấp hơn đáng kể so với các SoCs lõi tứ được dùng phổ biến trên các smartphone cao cấp hiện nay.

Mặt khác, nguồn pin 3000mAh chưa phải là quá “khủng” nếu như nhiều yếu tốc ngốn pin được sử dụng và camera 13MP chưa chắc đã sản sinh ra những bức ảnh có chất lượng cao nếu như bộ cảm biến hình ảnh và hệ thống quang học của chúng có chất lượng kém.

Tuy nhiên, nhìn về tổng thể Neo N003 là khá tuyệt khi có giá khá rẻ. Theo dự kiến, smartphone này sẽ được công bố trong tháng 3 và bán ra thị trường sau đó một hoặc hai tháng.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc