Những tiêu chí vàng khi chọn pin “xịn” cho smartphone

19:06, 06/02/2013
|

(VnMedia) - Nếu may mn chn mua được viên pin tt thì không có gì đ nói, nhưng nếu chng may gp phi viên pin kém cht lượng thì s tht là phin toái, bi smartphone ca bn có th s gp phi nhng hng hóc nghiêm trng.

Th trường pin đin thoi di đng hin nay rt đa dng và phong phú vi nhiu loi mu mã khác nhau. Các loi pin chính hãng được sn xut theo các tiêu chun kht khe ca các hãng nên thường có đ bn lên đến vài năm và mc dung lượng luôn được tính toán sao cho phù hp nht vi tng dòng máy c th.

Ngược li, các loi pin nhái do có mc giá r nên cht lượng thường không đng đu, thm chí mt s loi còn không được gn mch bo v trong pin nên người s dng d gp tình trng pin b phù ch sau vài ln sc. Do đó VnMedia xin gii thiu đến bn đc mt s kinh nghim chn pin thay thế cho smartphone sau đây.

Chn mua tại đi lý uy tín

Vi tâm lý háo hc, ch đi và ham r mà hin nay rt nhiu người đã tìm đến nhng ca hàng bán đin thoi trên ph đ mua nhng cc pin smartphone vi giá r hơn t 50 – 70 ngàn đng. Tuy nhiên đa s nhng linh kin này thường là hàng Trung Quc, phn nhiu trong s chúng đã qua s dng và được làm mi li phn v ngoài.


 Ảnh minh họa

 Những cục pin Trung Quốc đang xuất hiện ngày càng nhiều tại thị trường Việt Nam


Điu này rt khó phân bit nếu ch xem xét qua b ngoài ca sn phm. Do đó nếu không có kinh nghim mua, khách hàng nên tìm đến nhng h thng siêu th đin máy ln và có uy tín như Thế gii di đng, Vin Thông A, Mai Nguyen, Trn Anh, Mediamart…

Nhng thông s cn thiết ca mt cc pin tt

Trong mi hoàn cnh, bn cn phi biết tên model đin thoi ca mình và có th khác nhau bi nhà cung cp dch v. Chng hn như ph kin dành cho T-Mobile G2 thường được lit kê dành cho HTC Vision/Desire Z, tên s dng quc tế. Tương t như vy, mt s nhà bán l t chc đt tên pin da trên các model OEM.

Điu tiếp theo là bn sp xếp li loi pin mà mình cn và là điu cơ bn là đơn gin. Bn ch cn kim tra các thông s k thut cho đin thoi ca mình và lưu ý đánh giá mc mAh ca pin, không mua mt pin thay thế có mc mAh nh hơn. Mt s nhà sn xut OEM tái s dng pin có thiết kế tương t vi pin đin thoi ca bn nhưng có mc mAh nhhơn nhiu.

 Ảnh minh họa

 Thông s mAh có quan h mt thiết ti thi gian s dng pin

Nếu bn đang tìm kiếm mt pin có mc năng lượng mAh ln hơn, bn có th chn mt pin m rng có th s dng cho hu hết các đin thoi di đng. Hu hết các gói m rng này cung cp công sut lên thêm khong 15-20% nhưng thường khá mt thi gian đ tìm.

Cách kim tra pin mi

Khi đã tm ưng ý vi cc pin mi, bn hãy kim tra nó bng cách lp vào đin thoi và s dng trong vài phút. Khi mi vic din ra mt cách suôn s, bn hãy sc đin thoi ca mình trong mt vài gi. Đây là điu bt buc đ đm bo pin có hiu qu làm vic tt, đm bo pin ca h thng đt công sut ti đa 100%.

Sau khi pin s dng hết sch, bn tiếp tc sc đy pin và kim tra mc pin theo thi gian. Bn có th xem s khác bit nếu s dng mt pin có năng lượng mAh ln hơn xem có s dng được trong thi gian lâu hơn hay không. Nếu không hãy th tìm xem lý do ti sao.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc