Những sự cố "chết người” của iPhone bị bẻ khóa

19:09, 07/02/2013
|

(VnMedia) - Trước sự trỗi dậy của làn sóng phá mã iOS, Apple đã cảnh báo người dùng về mối nguy hiểm nếu họ bẻ khóa trái phép thiết bị của mình.

Ảnh minh họa


Được thiết kế bởi Apple, iOS, điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad và máy nghe nhạc iPod Touch đều được thiết kế hoạt động đáng tin cậy. Những sửa đổi trái phép đối với iOS (còn gọi là “bẻ khóa”) có thể gây ra nhiều vấn đề đối với iPhone, iPad hoặc iPod Touch, Apple khẳng định.

Apple cũng đã trích dẫn một loạt mối nguy hiểm có thể xảy ra đối với các thiết bị iOS bị bẻ khóa. Chẳng hạn như:

- Máy hoạt động không ổn định: Những thiết bị bẻ khóa thường xuyên gặp nạn bất ngờ, các ứng dụng tích hợp sẵn hoặc ứng dụng của bên thứ ba có thể bị “đóng băng” khi đang hoạt động và có thể bị mất dữ liệu.

- Các lỗ hổng bảo mật: Việc chỉnh sửa thiết bị iOS trái phép có thể cho phép tin tặc đánh cắp các thông tin cá nhân, gây hư hại cho thiết bị, tấn công mạng không dây hoặc nhiễm mã độc hoặc virus.

- Rất nhanh hết pin: Phần mềm bị bẻ khóa có thể khiến iPhone, iPad hay iPod Touch rất nhanh hết pin. Do đó, sau mỗi lần sạc người dùng sẽ nhận thấy các hoạt động trên máy đều ngốn nhiều pin hơn phiên bản không bị bẻ khóa.

- Điều khiển bằng giọng nói và dữ liệu không chuẩn: Các thiết bị bẻ khóa rất dễ bị rớt cuộc gọi, các kết nối dữ liệu chậm hoặc không tin cậy, có độ trễ hoặc dữ liệu định vị không chính xác.

- Gián đoạn dịch vụ: Các dịch vụ như Visual Voicemail, thời tiết và chứng khoán bị gián đoạn hoặc không còn hoạt động trên thiết bị. Hơn nữa, ứng dụng của bên thứ ba sử dụng dịch vụ đẩy thông báo của Apple rất khó nhận các thông báo.

- Không cập nhật được phiên bản mới của hệ điều hành: Một số chỉnh sửa trái phép gây hư hại cho iOS là không thể sửa chữa được. Điều đó dẫn tới các iPhone, iPad, iPod Touch bị bẻ khóa sẽ vĩnh viễn không thể nhận các bản cập nhật iOS mới nhất của Apple.

Do đó, Apple cực lực phản đối việc cài đặt bất cứ phần mềm nào lên iOS bị bẻ khóa. Apple có thể từ chối dịch vụ đối với iPhone, iPad hoặc iPod Touch cài đặt phần mềm không được phép.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc