Kiếm tiền online: Được ăn cả, "ngã" về không?

06:47, 04/02/2013
|

(VnMedia) - Có rt nhiu cách đ kiếm tin online, có nhiu website chu tr tin nhưng tình trng la đo cũng không ít. Điu quan trng là người s dng nên xác đnh cho mình mt hình thc kiếm tin phù hp vi uy tín cao.

Bài viết xin nêu ra các hình thc kiếm tin trên mng thông dng hin nay nhm giúp bn đc có cái nhìn rõ hơn v công vic khá hp dn nhưng tn rt nhiu công sc và thi gian này.

Paid Surfing

Khi đăng ký tham gia mt website nào đó, bt đu bn s là thành viên bình thường (member free), do đó bn s không th kiếm được tin nếu là member free. Bn phi gi tin vào tài khon e-gold ca website này. Có th hiu mt cách hình tượng cách gi này như vic bn mang tin đến ngân hàng và gi ly lãi xut hàng tháng.

đây các website s qui đnh ti thiu bn phi gi bao nhiêu tin thông qua mc (hay còn gi là unit). Mi mt unit = mt s tin nht đnh. Ví d 1 unit = 5tin thì bn phi gi ti thiu 1unit vào tài khon ca mình. Sau khi gi xong thì s tin này ca bn coi như mt vì website này còn phi đem tin ca bn đ đi đu tư ly lãi tr cho bn.

 Ảnh minh họa

 Paid Surfing là hình thc kiếm tin theo dng đu tư

Do đó bn s kiếm tin bng cách mi 1 ngày bn phi đăng nhp vào tài khon ca mình và làm mt thao tác là lướt các web site trong h thng ca nó. Sau khi bn lướt đ s web qui đnh thì tin ca bn trong tài khon s tăng theo % mà site đó qui đnh.

Paid To Read

Đây là mt hình thc đc mail qung cáo nhưng có nhiu người bng mt s th thut đ qua mt (thí d nhưfake IP) đ kiếm tin t vic đc thư qung cáo.

 Ảnh minh họa

 Đọc quảng quảng cáo trên Gmail

Hình thc này trước đây rt được ưa chung ti Vit Nam vì th nht người s dng không phi đu tư tin bc mo him như Suft hay HYIP và th hai là cũng có rt nhiu người đã có nhng bng chng kiếm được tin t công vic này. Dù vy cách này được nhiu người phàn nàn là kiếm được ít tin nht.

Paid To Click

Pay to click (hay PTC) đnh nghĩa đơn gin là hình thc kiếm tin trên mng bng hình thc click qung cáo, mi qung cáo, thường s chy t 10-30 giây, và người s dng s nhn được t 1 – 2 cent cho mi click này!

 Ảnh minh họa

 Paid To Click là hình thức kiếm tiền được nhiều người Việt sử dụng nhất

Cách làm vic trong các site PTC rt đơn gin, nhưng có mt vn đ xin đ là nếu gp site PTC Scam (tm gi là các website PTC la đo, không tr tin cho thành viên), thì có th bn đã mt công vô ích. Và vi s phát trin ca PTC như hin nay, các site mi mc lên như nm, thì b scam đã tr thành tt yếu. Tuy nhiên, nếu bn có th chn được nhng site PTC tt thì có th vic kiếm tin trên mng ca bn s kh quan hơn rt nhiu.

HYIP

Đây là cách viết tt ca cm t High Yield Investment Programs (tm dch là chương trình sn xut ra lơi nhun cao). Xét v cơ bn hình thc kiếm tin trên mng này ging vi hình thc lướt web đã nêu trên. Nhưng đã gi là siêu li nhun thì nó phi có đc trưng riêng.

V cách gi tin, hình thc này ging vi lướt web, bn cn có mt s vn nht đnh đ đu tư, và cũng s hưởng lãi theo % mà nó qui đnh. Nhưng các website tính lãi rt cao, s lãi mi ngày ca nó có th bng s lãi ca c mt gii hn unit mà hình thc lướt web đem li. Ví d mt ngày có th lãi được 120% và hơn na s vn bn đu tư.

 Ảnh minh họa

 HYIP có cách thc kiếm tin ging vi Paid Surfing

Vic mà người s dng cn phi làm đ kiếm được tin đơn gin ch là lp mt tài khon website HYIP sau đó deposit (đu tư) mt s tin nht đnh tùy ban chn cho nó, và đến đúng thi đim đã hn (1 ngày hoc nhiu hơn) sau khi đu tư là bn vào tài khon ca mình và rút tin.

PTA Paid To Activity

Đây là các chương trình tr tin tùy theo hot đng ca bn như tr tin cho tìm kiếm, kiếm tin khi gii thiu bn bè, kiếm tin khi đc và chia s bài viết, nhp captcha kiếm tin hoc cao cp hơn là tr tin cho dch thut và đánh du hình nh, sa văn bn...


Mai Hà

Ý kiến bạn đọc