Cách gọi điện không mất tiền trên smartphone

06:51, 03/02/2013
|

(VnMedia) - Công ngh VoIP cho phép người s dng có th thc hin các cuc gi min phí qua Wifi hoc 3G. Nhưng liu smartphone của bn đã được cài nhng phn mm gi đin và nhn tin không tin sau chưa?

Viber

Viber là ng dng VoIP dành cho iOS và Android cho phép bn gi đin và nhn tin min phí đến bt c ai có cài ng dng này trên đin thoi. Viber tích hp vi danh b đin thoi ca bn và t đng tìm nhng người s dng Viber trong danh b đ thêm vào danh sách.

 Ảnh minh họa
 
Nhiu trang công ngh đánh giá cht lượng cuc gi qua Viber rt tt và không thua kém gì cuc gi thông thường.

WhatsApp

WhatsApp hin có th cài đt cho đin thoi iPhone, BlackBerry, Android, Symbian và nhng đin thoi này có th nhn tin cho nhau! Bi vì WhatsApp s dng cùng mt gói d liu data internet mà bn s dng email và duyt web, do đó bn s không mt chi phí cho tin nhn khi liên lc.

 Ảnh minh họa
 
Ngoài ra vi WhatsApp người dùng có th gi không gii hn hình nh, video, âm thanh cho nhau.

Line

Line rt d cài đt và s dng, tuy nhiên chương trình li yêu cu người s dng phi nhp vào 1 s đin thoi đ chuyn cuc gi đến khi ng dng không hot đng. Tính năng SMS/email s dng t Line khá thân thin vi người dùng, ngoài ra ng dng này được tích hp nhng sticker hay các icon cm xúc ng nghĩnh, thích hp vi đi tượng người dùng tr tui.

 Ảnh minh họa
 
Thông thường đin thoi cho người s dng 7 ngày th nghim ng dng và sau đó là 10 USD mi tháng đ nhn tin và gi đin không gii hn.

Skype

Ngoài dch v chat thy hình rt ni tiếng, Skype cũng cung cp c dch v gi đin, nhn tin và c cuc gi nhóm cho các doanh nghip na. Skype có ng dng máy tính cho Windows, OS X, Linux và ng dng đin thoi dành cho Android, BlackBerry, iPhone, iPad và Symbian.

 Ảnh minh họa
 
Vic cài đt Skype khá khó khăn bi Skype có nhiu dch v như gi đin đến máy tính khác, gi đin đến đin thoi di đng và thiết lp s đin thoi đ nhn cuc gi. Mi dch v s mt phí riêng. Cht lượng cuc gi ca Skype rt tt nhưng có đ tr cao, phi vài giây t khi đu bên kia nói thì bên này mi nghe thy.

Fring

Fring cho cht lượng khá cao trong các cuc thoi đơn hay cuc thoi nhóm bao gm voice và video. S dng công ngh DVQ (Dynamic Video Quality) cho phép d liu âm thanh và video có th liên tc t đng điu chnh cht lượng, phù hp vi các loi kết ni như 3G, 4G hay Wi-Fi.

 Ảnh minh họa
 
Các cuc thoi nhóm có th kết ni vi 4 người dùng cùng mt lúc. Ti phiên bn mi nht, thay vì đăng nhp bng tài khon/mt khu, người dùng được trc tiếp đăng ký bng s đin thoi ca mình.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc