BlackBerry tháo chạy khỏi Nhật Bản vì “thiếu tiền”

10:08, 08/02/2013
|

(VnMedia) - BlackBerry sẽ ngừng bán smartphone mới tại Nhật Bản, vì vấn đề chi phí để chỉnh sửa hệ điều hành BlackBerry 10 để phù hợp với ngôn ngữ Nhật Bản, tờ Nikkei cho biết.

Ảnh minh họa


Như vậy, BlackBerry sẽ không bán dòng BlackBerry 10 mới tại thị trường Nhật Bản. Trong hai năm qua, thị phần của BlackBerry tại quốc gia này đã giảm mạnh, từ 5% xuống còn 0,3%. Nhật Bản được xem là thị trường lớn với hơn 24 triệu smartphone lưu thông trong quốc gia này.

“Tuy nhiên, Nhật Bản không phải là thị trường quan trọng đối với BlackBerry và chúng tôi không có kế hoạch ra mắt các thiết bị BlackBerry vào thời điểm này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các khách hàng hiện đang sở hữu BlackBerry tại Nhật”, Giám đốc truyền thông toàn cẩu của BlackBerry - Nick Manning tuyên bố.

Giám đốc thông tin của BlackBerry nhắc lại cam kết của RIM để xây dựng một nền tảng tính toán mới với hệ điều hành BlackBerry 10 và các điện thoại “từ mặt đất lên” và xa hơn nữa là thiết bị di động tiếp cận các chức năng và sức mạnh của máy tính xách tay.  

Cách đây một tuần, công ty đã đổi tên RIM thành BlackBerry để thống nhất sức mạnh của tên thương hiệu và tránh gây nhầm lẫn cho người dùng. Công ty cũng ra mắt nền tảng BlackBerry 10 mới và bộ đôi smartphone Z10 và Q10. 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc