5 "sổ tay ghi chép” cần có cho dân văn phòng

06:53, 07/02/2013
|

(VnMedia) - Nhng tin ích này giúp bn không quên các d đnh, kế hoch mà còn là mt công c trang trí màn hình desktop vi nhng miếng "giy dán" đp mt.

PNotes

PNotes là ng dng h tr đa đnh dng khi viết ghi chú. Chng hn, bn có th đnh dng màu ch, font ch khác nhau cho tng t trong ni dung "miếng dán" ghi chú (sticky), còn Sticky Notes thì ch cho phép áp dng chung mt đnh dng cho toàn b ni dung. Ngoài ra, thay vì ch h tr mt kiu khung sticky khi hin th trên màn hình như Sticky Notes, PNotes cung cp đa dng các kiu khung đ dùng cho tng sticky.

 Ảnh minh họa
 
PNotes tương thích vi Windows XP/Vista/7. Sau khi ti v phiên bn portable ti đa ch http://www.geekfreeware.com/files/PNotes_9_1_0.zip , bn ch vic gii nén, ri chép thư mc thu được vào v trí mun lưu tr PNotes đ s dng v sau.

Freebie Notes

Freebie Notes là phn mm min phí, nh gn, giúp bn lên lch và ghi chú nhng vic cn làm lên màn hình máy tính. File cài đt phiên bn mi nht (3.40) ca tin ích này được cung cp ti http://www.freebienotes.com/stick-notes/vi dung lượng 1,8 MB và tương thích vi Windows 2000/XP/Vista/7.

 Ảnh minh họa
 
Sau khi cài đt thành công FN, mt thanh công c ca chương trình s xut hin dưới góc phi màn hình, đây cũng là giao din chính ca FN. Đ to mt ghi chú mi lên màn hình, bn nhn vào biu tượng Add New Note trên giao din chính. Sau đó, bn chn th Main, ri nhp ni dung ca ghi chú vào ô Text và cui dùng nhn Ok đ ghi chú hin ra trên desktop

StickyNote

Bn có nhiu thông tin cn nh hơn bao gi hết?Mt khu?S đin thoi? Tin nhn? Ý tưởng? Qun lý nhng thông tin này mt cách hiu qu rt quan trng đi vi bn. StickyNote cung cp mt gii pháp d dùng, c nhà và ti công s.

 Ảnh minh họa
 
Đây cũng là mt trong nhng chương trình to ghi chú o ph biến nht trên thế gii, và là chương trình duy nht cung cp ghi chú 3D, ging như nó được dán trc tiếp lên màn hình ca bn . Ti chương trình ti đa ch http://download.tenebril.com/pub/bin/snsetup.exe

Canvas for oneNote

Trong b Office 2007, Microsoft có kèm theo 1 phn mm chú thích trên desktop là oneNote. Nhưng điu bt tin khi s dng phn mm này là giao din rt ri mt, nếu s lượng chú thích, hình v lên ti hàng chc là bt đu bn phi mò mm. Đ ci thin cách sp xếp, Microsoft đã cung cp cho người s dng phn b sung: Canvas for oneNote.  

 Ảnh minh họa
 
Canvas for oneNote cung cp mt cái nhìn rt trc quan, ging như là các tp giy được tri ra trên bàn làm vic ca bn. Bn ch vic nhìn và la, mun xem cái nào thì click chut vào đ phóng to ra. Có th rê chut đ di chuyn các "tp giy", sp xếp li chúng, hoc chnh sa, thêm chú thích, vt b..v.v... thun tin như trên bàn làm vic ca bn vy. Ti chương trình ti http://dl01.socdn.com/g/1.0.3/5593066/canvas%20for%20onenote.exe

iQ-Notes

Chương trình cho phép bn đt 1 miếng dán trên desktop đ nhc nh nhng điu cn làm mà bn hay quên. Miếng ghi chú bn to ra có th t đng cnh báo bn nếu bn đt sn gi thông báo cho nó và nếu bn mun riêng tư thì đã có password bo v cho.

 Ảnh minh họa
 
Ngoài ra còn có nhiu chc năng khác đ bn s dng như in n , đng b vi FTP server hay sao lưu ghi chú ......Đng thi nó có th đng b hóa vi mt máy ch FTP đ các ghi chú trên mt máy tính cũng ging như các ghi chú trên các máy tính khác ca bn hoc máy tính xách tay. Ti chương trình ti http://www.paresi.net/iqnotes/iqnotes.exe


Lương Đàm - (theo Softpedia)

Ý kiến bạn đọc