4 “dế” Android được người dùng hài lòng hơn iPhone 5

09:52, 12/02/2013
|

(VnMedia) - Theo kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu di động onDevice tại thị trường Mỹ, iPhone 5 không phải là smartphone được người tiêu dùng yêu thích nhất.

Ảnh minh họa


Cuộc khảo sát của onDevice được tiến hành từ cuối tháng 7/2012 và kết thúc vào cuối 1/2013. Họ đã tiến hành hỏi hơn 90 nghìn người dùng smartphone ở Mỹ và khoảng 50 nghìn người dùng smartphone ở Anh về sự hài lòng của họ với smartphone hiện tại.

Với tiêu chí về sự hài lòng, 4 mẫu điện thoại Android đã đánh bại iPhone 5 của Apple. Điều ngạc nhiên là hầu hết các thiết bị được người tiêu dùng hài lòng lại không phải là những mẫu điện thoại hàng đầu hiện nay. Đạt điểm số cao nhất là Motorola Atrix HD với 8,57 điểm; Droid Razr M đạt điểm 8,5. Chất lượng sản xuất điện thoại của Motorola khá ấn tương và có thể điều này đã giúp Motorola đạt được sự hài lòng của người tiêu dùng. Đứng vị trí thứ ba là HTC Rezound 4G với 8,32 điểm. Galaxy Note II đứng vị trí thứ 4 với 8,26 điểm và iPhone 5 xếp vị trí thứ 5 với 8,23 điểm.

Liệu có phải Apple đã đánh mất “ánh hào quang” của họ trong lòng người tiêu dùng? Cũng không hẳn như vậy. Với Motorola Atrix HD đang được cung cấp miễn phí kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ, tương đương với giá iPhone 4. Điều này cho thấy người tiêu dùng quan tâm tới các thiết bị giá rẻ hơn và chất lượng đáp ứng nhu cầu của họ.

Xét về mức độ tổng thể, Apple vẫn chiếm được sự hài lòng nhất trong số các thương hiệu di động, xếp ngay sau là Google, Motorola, HTC và Nokia. Samsung thực sự xếp vị trí cuối trong số 13 thương hiệu khi xét về sự hài lòng tổng thể.

OnDevice tin rằng, người dùng hài lòng hơn với các thương hiệu chỉ sản xuất một vài thiết bị. Apple chỉ có 3 mẫu smartphone hiện bán trên thị trường. Google chỉ có duy nhất một chiếc smartphone đang bán – LG Nexus 4. Trong khi đó, Samsung cung cấp hầu hết các mẫu từ smartphone bình dân tới cao cấp như Galaxy S3 và Galaxy Note 2.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc