Top những game hay nhất trên iPhone năm 2012

07:48, 01/01/2013
|

Website uy tín về game di động Pocketgamer đã bình chọn 10 game hay nhất năm 2012 cho iPhone. Đáng ngạc nhiên là Angry Birds Star Wars không có trong danh sách.

1. Rayman Jungle Run

 RaymanJungleRun.jpg
 
Rayman Jungle Run xứng đáng là tựa game “bá đạo” của năm nay vì nhiều lý do. Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển anh chàng Rayman chạy băng qua các khu rừng để thu lượm côn trùng.

Rayman Jungle Run có mức độ thử thách đủ cao để game thủ cảm thấy hứng thú. Game còn được thiết kế đặc biệt cho những thiết bị có màn hình cảm ứng. Ngoài ra, bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi đồ họa lung linh trên phông nền sáng và rực rỡ của Rayman Jungle Run.

Nhân vật Rayman sẽ tự động chạy quá các khu rừng, nên người chơi có thể dồn toàn bộ sự tập trung để tránh các chướng ngại vật và thực hiện các cú nhảy, bay hoặc đấm vào thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, đến cuối màn chơi, bạn phải lưu ý từng bước nhảy để Rayman không bị rơi xuống vực sâu hoặc vướng vào cạm bẫy nguy hiểm.

2. Punch Quest
 

 PunchQuest.jpg
 
Punch Quest đưa người chơi vào cuộc hành trình khám phá lâu đài ma quái và những hang động bí ẩn, nơi bạn sẽ phải chiến đấu chống lại lũ yêu tinh và ma quỉ bằng “cú đấm thép” của mình. Punch Quest hấp dẫn nhờ có những tình tiết vui nhộn và hài hước.

Nhìn chung, có thể nói Punch Quest là một trò chơi rất tuyệt, nó được đánh giá cao về âm thanh, đồ họa, tính vật lí, khả năng điều khiển cũng như tính giải trí, hơn thế nữa, trò chơi còn hoàn toàn miễn phí.

3. New Star Soccer
 

 NewStarSoccer.jpg
 
Không chỉ là những trận đấu đơn thuần, New Star Soccer còn cho bạn được tận hưởng cuộc sống xa hoa của một siêu sao sân cỏ, nơi bạn sẽ mua được những căn hộ đắt tiền, hẹn hò với những cô gái xinh đẹp.

4. Need for Speed: Most Wanted
 

 NeedforSpeedMostWanted.jpg
 
Đến với Need for Speed: Most Wanted, người chơi sẽ được bước vào những cuộc đua náo loạn đường phố trong trò chơi đuổi bắt với cảnh sát.

Đồ họa chi tiết và sống động của Need for Speed: Most Wanted cho người chơi cảm giác như đang ngồi trên những chiếc siêu xe lao đi với tốc độ chóng mặt khi mọi vật xung quanh như nhà cửa, cây cối.. cũng vút qua tầm mắt. Âm thanh trong Need for Speed: Most Wanted là tổng hợp sự mô phỏng chân thực những tiếng động cơ, tiếng phanh xe và cả tiếng nhạc rock.

Need for Speed: Most Wanted  đã chứng minh là iPhone của Apple có thể cạnh tranh với các thiết bị máy chơi game cầm tay chuyên dụng như PS Vita và Nintendo's 3DS.

5. Super Hexagon
 

 SuperHexagon.jpg
 
Nhiệm vụ của người chơi Super Hexagon là điều khiển một hình tam giác nhỏ để nó xoay quanh đa giác ở giữa. Trong khi đó, bức tường xung quanh liên tục thu hẹp lại, chỉ để lại khoảng trống rất nhỏ. Người chơi phải khéo léo làm sao để hình tam giác không được chạm vào bức tường mà vẫn lọt qua khoảng trống đó.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng Super Hexagon không phải một trò chơi dễ dàng vì tốc độ game có thể tăng tới mức chóng mặt và vị trí của những bức tường luôn luôn thay đổi. Super Hexagon đặc biệt phù hợp với người kiên nhẫn và yêu thích thử thách.

 6. True Skate
 

 TrueSkate.jpg
 
True Skate là game thuộc thể loại trượt ván – môn thể thao mạo hiểm được rất nhiều người yêu thích. True Skate phù hợp cho những người yêu thích thử thách vì để chơi thành công, bạn phải thao tác ngón tay trên màn hình cảm ứng một cách cực kỳ khéo léo.

Người chơi sẽ phải mất không ít thời gian để thực hiện thành thạo các kĩ xảo. May mắn là game có phần hướng dẫn khá rõ ràng và cụ thể. Sau các bước làm quen ban đầu, người chơi có thể tự do khám phá và thực hiện các thủ thuật lướt ván theo ý thích.

7. ZiGGURAT
 

 ZiGGURAT.jpg
 
Lũ người ngoài hành tinh tấn công trái đất và bạn là người cuối cùng còn sống sót. Nhiệm vụ của bạn là đứng trên đỉnh kim tự tháp để quan sát lũ người hành tinh liên tục tiến đến và hướng mũi súng laser về phía kẻ thù.

Đồ họa của ZiGGURAT khá đơn giản nhưng bạn sẽ nhanh chóng bị cuốn hút vào game.

8. Zookeeper Battle
 

 ZookeeperBattle.jpg
 
Zookeeper Battle có lối chơi rất độc đáo: Mở đầu game, bạn sẽ có 30 giây để “bắt giữ” những con thú ngộ nghĩnh bằng cách ghép 3 biểu tượng loài vật giống nhau thành 1 hàng hoặc 1 cột.

Trong đó, một số loài vật sẽ tăng khả năng chiến đấu, và một số loài vật sẽ củng cố khả năng tự vệ. Hết 30 giây, avatar đại diện cho bạn sẽ dùng những vũ khí tấn công và phòng vệ vừa thu được để bước vào trận đấu với avatar của một người chơi khác.

Zookeeper Battle có khả năng gây nghiện cực kỳ cao. Các biểu tượng con thú nhiều màu sắc và rất ngộ nghĩnh.

9. FIFA 13
 

 FIFA13.jpg
 
FIFA 13 cho iPhone có thể không phức tạp và nhiều thử thách như phiên bản cho console (máy chơi game chuyên dụng). Tuy nhiên, đây vẫn là một tựa game cực kỳ thú vị cho người dùng iOS.

FIFA 13 đi kèm đồ họa được cải thiện đáng kể và chương trình điều khiển có nâng cấp. Lần đầu tiên, người chơi FIFA 13 có thể cạnh tranh với bạn bè bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu khi chơi ở chế độ online Multiplayer.

Nếu bạn cài FIFA 13 trên nhiều thiết bị iOS, bạn có thể lưu một trận đấu đang chơi dở ở chế độ Manager Mode hoặc Tournament lên iCloud, để sau đó tiếp tục chơi trên một thiết bị iOS khác.

10. VS. Racing 2
 

 vs_racing2.jpg
 
VS. Racing 2 là tựa game đua xe trả phí số 1 tại các nước Mỹ, Anh, Nhật, Pháp, Canada, Australia..

VS. Racing 2 thể hiện hiệu ứng chân thực với các pha va chạm nảy lửa trên đường đua và vết xước trên thân xe sau những cú va đụng.

Trong game, người chơi sẽ được điều khiển những siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng như BMW, VW, McLaren, Ford, Chevrolet… Nội thất của các mẫu xe còn được đội ngũ phát triển game thực hiện rất công phu và giống với thực tế. 


(theo ICTnews)

Ý kiến bạn đọc