Thủ đô Hà Nội: Cơ quan Nhà nước nào ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả?

14:41, 25/01/2013
|

(VnMedia) - Ngày 26/1, Ban chỉ đạo chương trình Công nghệ thông tin Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ trao giải thưởng ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước năm 2012.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội – Tô Văn Động, Giải thưởng này nhằm phát hiện và tôn vinh những mô hình ứng dụng CNTT tiêu biểu trong cơ quan nhà nước thuộc thành phố.

Đây là lần thứ hai Thành phố Hà Nội tổ chức Giải thưởng này. Giải thưởng năm 2012 đã thu hút 118 đơn vị tham gia, trong đó có 27 Sở, Ban, Ngành; 11 Quận, Thị xã; 18 Huyện và 62 xã, phường, thị trấn.

Ảnh minh họa

Trong năm 2012, thành phố Hà Nội đã đầu tư trang thiết bị, hạ tầng CNTT, triển khai nhiều giải pháp ứng dụng CNTT... nhằm tạo nên những chuyển biến quan trọng phục vụ mục tiêu xây dựng thành công Chính phủ điện tử.


Dựa trên kết quả triển khai ứng dụng CNTT của các đơn vị trên 4 lĩnh vực gồm hạ tầng CNTT, các ứng dụng CNTT, nguồn nhân lực CNTT và môi trường chính sách CNTT, Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin Thành phố thống nhất trao giải cho 17 tập thể và 7 cá nhân.

Việc xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT của các đơn vị bám sát theo quan điểm chỉ đạo và nội dung của Chương trình mục tiêu ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước Thành phố Hà Nội giai đoạn 2012-2015 về nâng cao năng lực quản lý điều hành và ứng dụng của các cơ quan nhà nước; xây dựng các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quan trọng; cung cấp đầy đủ thông tin trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội và Trang tin điện tử của các đơn vị theo quy định; cung cấp ít nhất 90% các dịch vụ công trực tuyến đạt mức 2, cuối năm 2012 cung cấp 6 nhóm dịch vụ công trực tuyến cơ bản đạt mức 3, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Lễ trao Giải thưởng sẽ diễn ra vào 9h30 sáng ngày 26/1/2013 và được phát sóng trực tiếp trên kênh VTC2.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc