Tết Quý Tỵ, cười cả ngày cùng MyTV

19:31, 13/01/2013
|

(VnMedia) - Tết Quý Tỵ, khán giả của truyền hình MyTV có dịp gặp lại cặp danh hài Xuân Bắc - Tự Long trong phim “Không hề biết giận”, để cùng cười “ngất” với nhiều tình tiết hài dí dỏm, sâu sắc… trên chuyên mục Phim truyện và Nhịp cầu thuộc nhóm Giải trí của MyTV.

 

Chuyện phim được phóng tác từ giai thoại đặc sắc trong kho tàng chuyện cười dân gian Việt Nam : Một lão Phú ông (do Tự Long đóng) khét tiếng giàu có và keo kiệt, mở hội kén chồng cho con gái bằng thách đố oái oăm: Chỉ gả con gái cho đứa nào khiến được lão tức giận! Nhiều “ứng viên” nuốt hận, không đến được với người đẹp chỉ vì không vượt qua lời thách đố này. Cho đến khi thằng Chăm (do Xuân Bắc đóng) - một chàng trai nghèo làm nghề chăn trâu xuất hiện.

 

Một cuộc đấu trí gay cấn giữa một bên láu cá, liên tục bày trò chọc giận và một bên tức nghẹn cổ nhưng vẫn phải nhe răng “Giận mày tao ở với ai?”! Cuối cùng, bằng trí thông minh và lòng kiên trì hiếm có, thằng Chăm với sự hỗ trợ tích cực của quân sư “Gia Cát Nô” (Công Lý) đã giành chiến thắng, hạ gục lão Phú ông quái kiệt để lấy cô con gái lão.

 

Còn phim hài “Cụ tổ hiển linh” là nơi quy tụ hàng loạt diễn viên hài nổi tiếng như Văn Hiệp, Công Lý, Phạm Bằng và ca sỹ Phương Thanh.

 

Một ngày cuối năm, dòng họ Phềnh ở một làng nọ bỗng dưng bấn loạn vì tin ông Việt Kiều Mỹ – Một bậc cha chú trong họ thình lình về quê ăn tết. Số là từ đầu năm vị này đã gửi về quê nhà một khoản tiền lớn thuê đúc một pho tượng Ông Bành Tổ bằng đồng dựng giữa sân nhà thờ tổ, những mong để con cháu dòng họ đời đời được hưởng vượng khí của ông Bành mà phất lên…

 

Khốn nỗi, số tiền vừa gửi về đã bị các vị vai vế trong họ thi nhau xà xẻo vào những mục đích giời ơi đất hỡi, thành thử pho tượng mới chỉ làm được cái bệ đã phải dừng! Không còn biết xoay xở thế nào, đám con cháu họ Phềnh quay ra cãi vã, tranh công đổ lỗi cho nhau kịch liệt, đến mức ông trưởng họ phẫn chí đòi tự tử. May thay, thằng Cả nhà ông về kịp. Một kế hoạch “múa may” qua mắt ông Việt kiều được đặt ra…

 

Rất nhiều tình huống hài hước, oái oăm gay cấn dồn dập phát sinh. Tiếng cười trong phim sâu sắc, đậm tính phê phán những thói hư tật xấu đang nảy nở và hoành hành trong đời sống xã hội, đặc biệt ở những vùng nông thôn đang trong quá trình “đô thị hóa”.

 

Xuân Hinh là diễn viên hài nổi tiếng được hàng triệu khán giả Việt Nam mến mộ, hàng năm cứ Tết đến Xuân về đâu đâu cũng rộn tiếng hài Xuân Hinh. Xuân Quý Tỵ 2013, Xuân Hinh lại mang đến cho khán giả MyTV những tiểu phẩm hài đặc sắc như: Chiếc gương của giời, Tìm vợ mất tích, Con hư tại bố.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc