Nữ trí thức “đăng đàn” chia sẻ nghiên cứu khoa học

15:17, 24/01/2013
|

(VnMedia) - Nghiên cứu khoa học, thương mại hóa sản phẩm, bảo vệ sản phẩm trí tuệ và làm thế nào để lan tỏa được thành quả đó vào cuộc sống vẫn còn là điểm yếu đối với các nhà khoa học, đặc biệt là nữ giới.

Do đó, để tạo ra diễn đàn chung chia sẻ về việc bảo vệ quyền lợi cho các kết quả nghiên cứu của Nữ trí thức khoa học, thúc đẩy việc thương mại hóa các kết quả nghiên cứu này trên thị trường, tạo ra giá trị đích thực cho xã hội, Hội nữ trí thức Việt Nam phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan và Công ty CP truyền thông, giáo dục và công nghệ MEDUTEC tổ chức tọa đàm “Phụ nữ với sở hữu trí tuệ và nghiên cứu khoa học”.

Ảnh minh họa

Chương trình là một chuỗi các tọa đàm gồm 12 số/năm, được phát sóng định kỳ vào 10h sáng thứ 7 của tuần thứ 4 hàng tháng trên kênh VTC1.

Theo Giáo sư, tiến sĩ khoa học Phạm Thị Trân Châu - Chủ tịch Hội nữ trí thức Việt Nam, chương trình sẽ tạo ra một diễn đàn chung để kết nối các ý tưởng và nguồn lực của giới nữ trí thức (Nhà khoa học nữ, Nữ trí thức thành đạt, Nữ doanh nhân..), giúp nhà đầu tư có thể tìm kiếm được các ý tưởng sáng chế hữu ích.

Mỗi số phát sóng sẽ theo các chủ đề rất thiết thực với đời sống xã hội, xoay quanh việc tìm hiểu về Sở hữu trí tuệ và trao đổi, thảo luận về các kết quả nghiên cứu của Nhà khoa học nữ với nữ doanh nhân thành đạt, Nữ trí thức thành đạt/nhà quản lý, nhằm đưa ra các giải pháp hữu ích để kết quả các đề tài nghiên cứu có thể đi vào cuộc sống.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc