Những sản phẩm “độc nhất” vừa "khoe sắc"

14:51, 09/01/2013
|

(VnMedia) - Tuy không có quá nhiều đột phá so với năm ngoái nhưng triển lãm CES 2013 vẫn có khá nhiều sản phẩm độc đáo, tạo ra xu hướng cho sự phát triển của thiết bị công nghệ xuyên suốt năm.

Máy ảnh Fujifilm X100S
 - tốc độ lấy nét nhanh nhất

Khi Fujifilm tiết lộ máy ảnh X100 cao cấp kiểu cổ cách đây hai năm, họ đã nhận được rất nhiều lời ca tụng. Tuy nhiên, tốc độ lấy nét tự động lại là nhược điểm của dòng máy này. Do đó, Fujifilm đã quyết định nâng cấp lên phiên bản Fujifilm X100S với tốc độ lấy nét siêu nhanh, 0,08-giây – nhanh hơn so với các máy ảnh hiện nay.

Ảnh minh họa

Sản phẩm trang bị cùng loại ống Fujinon 23mm f/2.0 và kiểu dáng thân máy như phiên bản cũ nhưng bổ sung thêm hai tính năng mới là bộ cảm biến APS-C-sized X-Trans CMOS II 16,3MP và hệ thống kính ngắm dạng lai độ nét cao. Sản phẩm sẽ bán ra thị trường trong tháng 3 tới với giá 1.299USD.

“Máy tính đa người dùng” đầu tiên trên thế giới

Lenovo mở màn ngày đầu tiên tại CES 2013 với việc công bố máy tính bàn Table PC IdeaPad Horizon. Sản phẩm trang bị màn hình cỡ 27-inch đủ để 4 người sử dụng và màn hình có thể đáp ứng tốt cho 10 ngón tay cùng một lúc.

Ảnh minh họa

Là máy tính bàn lai máy tính bảng, Horizon có thể đặt nằm trên mọi bề mặt phẳng, cho phép hai hoặc nhiều người hơn cùng sử dụng màn hình với nhau, hỗ trợ nhiều thiết bị game tương tác, đồng thời được thiết kế đặc biệt giúp nhiều người có thể chơi game màn hình chạm cùng lúc. Sản phẩm còn đi kèm với các phụ kiện như e-dice (súc sắc điện tử), tay cầm Joystick và strikers để người dùng trải nghiệm các trò chơi tuyệt vời trên bàn cảm ứng này. Dự kiến, sản phẩm sẽ bán ra trong mùa hè này với giá 1.699USD.

Samsung 85-inch 4K UHD TV

Ảnh minh họa

Samsung mang tới CES chiếc TV Ultra High Definition “khủng” lên tới 85-inch. Tấm màn hình LED này cho hình ảnh cực kỳ sống động như trong tranh với 8 triệu điểm ảnh hiển thị, cao gấp 4 lần màn hình full HD hiện nay. Chúng sử dụng công nghệ chiều sâu cải tiến và tỷ lệ độ tương phản rất cao cho màu sắc sống động với màu đen thực sự và màu trắng thuần khiết. Do đó, hình ảnh hiển thị nhiều chi tiết hơn. Hiện Samsung chưa tiết lộ giá sản phẩm này.

Plastic Logic PaperTab

Plastic Logic đã tiết lộ nguyên mẫu PC bảng mềm dẻo mỏng như giấy tại CES 2013. Với tên gọi PaperTab, máy tính bảng này có màn hình cỡ 10,7-inch mềm dẻo, độ nét cao và trông không khác gì một tờ giấy.

Ảnh minh họa

Thiết bị mang sức mạnh của bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ hai, nhằm tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm so với máy tính bảng trung bình, tức là có thể chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc trên màn hình đơn.

Asus Qube

Asus Qube tăng cường trải nghiệm xem truyền hình của người dùng với khả năng hỗ trợ Google TV. Với Qube, bạn sẽ có hơn 100 nghìn chương trình truyền hình và các bộ phim cũng như các trò chơi và ứng dụng.

Ảnh minh họa

Qube đi kèm với cả bàn phím QWERTY và khả năng điều khiển từ xa có khả năng điều khiển theo cử chỉ và ra lệnh bằng giọng nói cùng dung lượng lưu trữ web 50GB, ứng dụng di động để biến điện thoại Android hoặc máy tính bảng thành điều khiển từ xa.

Nvidia Project Shield

Thiết bị chơi game cầm tay Nvidia Project Shield sử dụng chip xử lý Tegra 4 với 4 nhân xử lý Cortex A15, 72 nhân đồ họa. Điểm đặc biệt của Project Shield là tay cầm của nó khá giống với DualShock 3 của Sony PS3 nhưng lại tích hợp một màn hình HD để phục vụ cho việc chơi game. Sản phẩm có thể hoạt động liên tục trong 10 tiếng đồng hồ mới phải sạc.

Ảnh minh họa

Theo Nvidia, Project Shield tích hợp màn hình 5-inch, độ phân giải 720p , hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, cổng HDMI và một hệ thống loa tương đương với loa di động gắn ngoài.

Sony Xperia Zđiện thoại không ngấm nước

Smartphone cỡ bự - Sony Xperia Z trang bị màn hình 5-inch Full HD 1080p cho khả năng hiển thị siêu mịn, tích hợp các công nghệ hình ảnh của Sony như Mobile Bravia Engine 2 và Reality Display. Sản phẩm có thiết kế khá mảnh mai - mỏng 7,9-inch và nặng 146g.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, máy mang sức mạnh của bộ xử lý Snapdragon S4 Pro, tốc độ 1,5GHz với bộ nhớ RAM 2GB, tích hợp camera 13MP với bộ cảm biến Exmor RS.

Hơn nữa, Sony đã có màn trình diễn khá ấn tượng về khả năng chống thấm nước của thiết bị. Máy có thể ngâm ở độ sâu 1 mét trong 30 phút mà vẫn hoạt động tốt.

Huawei Ascend Mate - màn hình to như máy tính bảng

Chiếc điện thoại cỡ bự Ascend Mate có màn hình lớn hơn so với hầu hết các phablet hiện nay. Sản phẩm trang bị màn hình 6,1-inch, độ phân giải 720p hoạt động tốt với cả găng tay và sử dụng kính bảo vệ Gorilla Glass bền chắc.

Ảnh minh họa

Sản phẩm mang sức mạnh của bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,5GHz, 2GB bộ nhớ RAM, tích hợp camera 8MP ở mặt sau có khả năng quay video độ phân giải 1080p và camera 1,3Mp ở mặt trước. Tuy nhiên, Ascend Mate không hỗ trợ LTE nhưng có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Sản phẩm sử dụng nguồn pin cực khủng 4.050mAh và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean, giao diện Emotion UI của riêng Huawei.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc