iPhone 5 không "cháy hàng" như mong đợi

07:20, 24/01/2013
|

(VnMedia) - Apple vừa công bố doanh thu quý vừa qua với một chút thất vọng khi doanh số bán iPhone 5 thấp hơn mục tiêu dự kiến của các nhà phân tích phố Wall, khiến giá cổ phiếu của hãng giảm hơn 4%.

 Ảnh minh họa

iPhone 5 chưa thực sự "tỏa sáng" như mong đợi.



Trong quý kết thúc vào tháng 12/2012, công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã bán được 47,8 triệu điện thoại iPhone, thấp hơn so với dự đoán (50 triệu chiếc) của các nhà phân tích trên thị trường phố Wall. Doanh số bán iPad là 22,9 triệu chiếc, phù hợp với dự báo ban đầu và 4,1 triệu máy tính Mac, 12,7 triệu thiết bị nghe nhạc iPod.

CEO của Apple – Tim Cook nói về kết quả này: “ Chúng tôi vui mừng với doanh thu kỷ lục trên 54 tỷ USD và doanh số bán hàng hơn 75 triệu thiết bị iOS trong một quý. Chúng tôi rất tự tin vào các dòng sản phẩm của mình khi tiếp tục tập trung vào đổi mới và tạo ra những sản phẩm tốt nhất trên thế giới”.

Trong quý vừa qua, doanh thu của Apple đạt mức 54,5 tỷ USD, thấp hơn mức dự đoán trung bình của các nhà phân tích – 54,73 tỷ USD. Trong đó, lợi nhuận ròng là 13,07 tỷ USD, tức là khoảng 13,81USD/1 cổ phiếu. Trong khi đó cách đây một năm con số là 13,06 tỷ USD, tương ứng với 13,87USD/1 cổ phiếu.

Trong quý tiếp theo, Apple hy vọng sẽ mang lại doanh thu khoảng từ 41 tỷ đến 43 tỷ USD. Thấp hơn doanh thu dự đoán của thị trường phố Wall là 45,6 tỷ USD.

Đây là quý iPhone 5 góp mặt đầy đủ nhất và được đặt nhiều hy vọng để mang lại doanh thu kỷ lục cho Apple. Nhưng điều đó không đạt được như mong đợi. Trong khi đó giới thạo tin trong tháng này cho biết, Apple sẽ cắt giảm nguồn cung các linh kiện chế tạo như là dấu hiệu cho thấy nhu cầu suy giảm về iPhone, vì sản phẩm này chiếm một nửa doanh số bán hàng của Apple.

Sau khi kết quả này đưa ra, mọi người ngày càng hoài nghi về việc Apple sẽ làm gì đối với dòng sản phẩm của hãng và họ có thể làm gì để thu hút doanh số bán hàng mới và duy trì quỹ đạo tăng trưởng.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc