(VnMedia) - Trong khi ZTE phải kết thúc năm 2012 với khoản lỗ 450 triệu USD thì hãng ICT đồng hương là Huawei lại có kết quả kinh doanh rất đáng ghi nhận với doanh số bán hàng và lợi nhuận đều tăng.
Theo Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei, bà Cathy Meng, công ty đã đạt được sự tăng trưởng hiệu quả trong năm 2012 nhờ việc tập trung vào các chiến lược kinh doanh, cải tiến hoạt động quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động. Bà bày tỏ lạc quan về triển vọng tăng trưởng của ngành công nghiệp ICT trong thời gian tới.
Huawei dự kiến doanh số bán hàng toàn cầu trong năm 2012 sẽ đạt 220,2 tỷ CNY (tương đương với 35 tỷ USD), tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, với lợi nhuận trước thuế đạt 15,4 tỷ CNY (tương đương với 2,27 tỷ USD) , tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Các kết quả kinh doanh năm 2012 được KPMG kiểm toán sẽ được trình bày trong báo cáo thường niên của công ty, sẽ được công bố trong tháng 4/2013.
Tiếp tục sáng tạo tập trung vào các nhu cầu của khách hàng cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Huawei. Công ty đã tập trung đầu tư 120 tỷ CNY (19,2 tỷ USD) cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) trong 10 năm vừa qua, trong đó đầu tư cho R&D trong năm 2012 là 29,9 tỷ CNY (4,8 tỷ USD), chiếm hơn 13% doanh thu của năm.
Ba nhóm kinh doanh (business group) của Huawei tiếp tục tăng trưởng ổn định và đạt được hiệu quả hoạt động như kỳ vọng. Nhóm kinh doanh các giải pháp mạng viễn thông của Huawei (Carrier Network business group) - nhóm kinh doanh mạnh và truyền thống - tiếp tục khẳng định vai trò người dẫn dắt ngành công nghiệp, với doanh số bán hàng đạt 160,3 tỷ CNY (25,7 tỷ USD).
Nhóm kinh doanh thiết bị đầu cuối (Huawei’s Device business group) đã đạt mức doanh số bán hàng ấn tượng với 48,4 tỷ CNY (7,7 tỷ USD), và tiếp tục tăng trưởng bán hàng tại các thị trường phát triển như Nhật Bản và Châu Âu. Nhóm kinh doanh các giải pháp doanh nghiệp (
66% doanh số tổng thể của Huawei được tạo ra ở các thị trường bên ngoài Trung Quốc. Trong đó, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mang lại doanh số 37,4 tỷ CNY (6 tỷ USD); các thị trường khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi mang lại 77,4 tỉ CNY (12,4 tỷ USD) và thị trường khu vực Châu Mỹ đóng góp 31,8 tỉ CNY (5,1 tỷ USD). Thị trường nội địa Trung Quốc cũng mang lại 73,6 tỉ CNY (11,8 tỷ USD) doanh số.
Ý kiến bạn đọc