Hé lộ vũ khí bí mật mới của Nokia

15:01, 24/01/2013
|

(VnMedia) - Điện thoại Windows Phone tiếp theo của Nokia có thể sẽ đại diện cho bước tiến lớn trong công nghệ máy ảnh khi công ty đặt công nghệ PureView vào mặt trước và trung tâm của máy.

Tờ The Verge trích dẫn từ nguồn tin giấu tên cho biết, điện thoại này có tên mã Nokia EOS và sẽ tích hợp camera tương tự với máy ảnh 41MP của điện thoại 808 PureView hoạt động trên hệ điều hành Symbian hiện nay. Công nghệ này sẽ là một phần trong chu kỳ thiết kế mới của điện thoại Nokia.

Một điểm khác biệt nữa chính là điện thoại Nokia EOS sẽ sử dụng vỏ nhôm thay cho loại vỏ nhựa carbon hiện nay.

Ảnh minh họa

 Lumia 808 PureView là điện thoại đầu tiên sử dụng bộ cảm biến 41MP.


Nokia cũng sử dụng tên thương hiệu PureView trong điện thoại Lumia 920 Windows Phone nhưng thiết bị này chỉ trang bị camera 8,7MP. Nokia cho biết thương hiệu PureView áp dụng cho hệ thống ổn định cơ học và hiệu suất ánh sáng thấp của điện thoại.

Camera 808 PureView thực sự tạo được khác biệt khi có thể zoom số một đối tượng nhưng bức ảnh vẫn đạt độ phân giải cao. Mặc dù số MP cao không đảm bảo những bức ảnh chụp tuyệt vời nhưng 808 PureView có khả năng chụp ảnh sắc nét, thu nhỏ hình ảnh mà không gây tiếng ồn.

Nếu thông tin của Verge là chính xác, Nokia có thể cung cấp cho thị trường smartphone sự đột phá rất cần thiết trong công nghệ chụp ảnh.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc