Apple sẽ bắt tay sản xuất máy tính bảng lai?

06:55, 16/01/2013
|

(VnMedia) - Sự ra đời của iPhone 5 cho thấy Apple cũng chạy theo trào lưu sản xuất điện thoại màn hình lớn. Do đó trong tương lai rất có thể người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự ra đời của chiếc Phablet thương hiệu Apple.

Thiết kế mỏng, nhẹ và không quá cồng kềnh

Nếu nhắc tới phablet, chắc hẳn nhiểu người sẽ e ngại và nghĩ rằng đây là những chiếc smartphone có kích thước lớn, to bản khiến người dùng khó khăn trong việc mang theo bên người hay cất trữ. Tuy nhiên, đây chưa chắc đã là nhược điểm của những thiết bị này. Minh chứng là Samsung – một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực phablet đã taọ được thành công lớn với Galaxy Note II nhờ thiết kế mềm mại và thanh mảnh.

Ảnh minh họa 

 Lấy cảm hứng từ Galaxy S III, chiếc Note II của Samsung sở hữu kích thước các chiều lần lượt là 80.5 x 151.1 x 9.4 mm, nặng 182,5 gram.

Còn nếu ưa thích những sản phẩm có thiết kế độc đáo, người dùng có thể lựa chọn LG Optimus Vu II. Thiết kế vuông vức của máy khiến nhiều người dễ hình dung ra một chiếc máy tính bảng hơn là một chiếc smartphone. Nếu sử dụng Optimus Vu hay Vu II ở nơi đông người, chắc chắn bạn sẽ làm thu hút được không ít sự chú ý của mọi người xung quanh.

Màn hình lớn vượt trội hơn các smartphone khác

Màn hình của phablet là một thế mạnh dễ nhận ra nhất. Hiện tại, các phablet trên thị trường đều có những màn hình khá tốt như Super AMOLED chuẩn HD trên Samsung Galaxy Note II, Natural IPS Pro LCD sử dụng công nghệ Zero Bezel Tech trên Pantech Vega R3, IPS trên LG Optimus Vu II…

 Ảnh minh họa

 LG Optimus Vu II có màn hình 5 inch và độ phân giải cao 1024x768 pixel

Màn hình có độ phân giải cao kết hợp với việc độ rộng màn hình từ 5 inch trở lên sẽ giúp người dùng thao tác ứng dụng dễ dàng, đặc biệt là xem video tuyệt đỉnh với những thước phim HD. Đó là những màn hình có tỷ lệ 16:9. Nếu bạn muốn tìm sự khác biệt ở kiểu màn hình 4:3 thì có thể trải nghiệm trên Optimus Vu II với khả năng hiển thị văn bản hay duyệt web tốt hơn.

Sử dụng một thiết bị duy nhất là cách giảm chi phí tối ưu

Theo như những gì dự đoán, năm 2013 sẽ chứng kiến một cuộc lên ngôi của Tablet so với Laptop. Tuy nhiên, tại các quốc gia phát triển, khách hàng thường chịu kèm theo một bản hợp đồng “đắt đỏ” với nhà mạng (khoảng 20-30 USD/tháng), vì thế, không ít người sẽ phải “gồng mình” để chi trả khi sở hữu đồng thời cả smartphone lẫn tablet. Rõ ràng, việc sử dụng duy nhất một chiếc phablet sẽ tiết kiệm chi phí đi rất nhiều cho chủ sở hữu.

Lời kết

Nếu sản xuất Phablet, đó sẽ thực sự là một “cú hích” lớn đưa Apple lên tầm cao mới. Dù chưa có động thái gì từ phía Apple chứng tỏ họ sẽ sản xuất ra một thiết bị như vậy, nhưng Apple vẫn thường cho thấy họ không sốt sắng như các nhà sản xuất khác, bởi chiến lược của “táo khuyết” xưa nay vẫn là “nhỏ giọt”, mỗi sản phẩm sẽ chỉ được nâng cấp chút ít so với phiên bản cũ.


(T.H)

Ý kiến bạn đọc