10 sản phẩm công nghệ đang được chờ đợi nhất

06:37, 03/01/2013
|

(VnMedia) - Năm 2012, bạn đã “bội thực” với những “siêu phẩm” đến từ các tên tuổi lớn nhỏ trên toàn cầu, tuy nhiên, thế giới công nghệ năm 2013 hứa hẹn còn “nóng bỏng” hơn nhiều.

Microsoft Surface Pro

Ảnh minh họa


Microsoft đã bán laptop lai máy tính bảng Surface RT nhưng phiên bản Surface Pro tới năm nay mới bán ra thị trường. Sản phẩm sẽ hoạt động trên hệ điều Windows 8 đầy đủ chứ không phải phiên bản bị giới hạn RT. Surface Pro cũng hỗ trợ tất cả các ứng dụng chạy trên Windows 7. Sản phẩm trang bị màn hình cỡ 10,6-inch, độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh hỗ trợ đa điểm tới 10 ngón tay và cả bút từ. Với màn hình sắc nét và bộ xử lý Intel Core i5 khiến cho chúng trở thành laptop và máy tính bảng tuyệt vời.

Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường trong tháng Giêng và có giá khởi điểm 900USD.

iPad 5

Ảnh minh họa


Theo các tin đồn, máy tính bảng iPad 5 bắt đầu sản xuất vào tháng 12/2012 và sẽ tung ra thị trường trong thời gian tới. Sản phẩm này được đồn thổi có thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn so với iPad 4. Sản phẩm trang bị công nghệ màn hình IGZO sẽ giúp cho màn hình cảm ứng của iPad 5 mỏng hơn, đáp ứng tốt hơn và sử dụng nguồn pin tiết kiệm hơn.

iPhone 6 và iOS 7

Ảnh minh họa

Theo giới thạo tin, iPhone 6 sẽ được phát hành vào tháng 6 năm nay. Sản phẩm trang bị camera và màn hình siêu nét “super HD”, nguồn pin cải thiện hơn và tích hợp công nghệ NFC (truyền thông phạm vi gần), và các cập nhật có thể gồm màn hình IGZO dành cho Retina+, dung lượng lưu trữ 128GB. Sản phẩm sẽ có từ 6-8 màu cho người dùng lựa chọn, sẽ mang sức mạnh của bộ xử lý A6X (hay còn gọi là A7) và hoạt động trên hệ điều hành iOS 7.

Điện thoại Microsoft Surface

Ảnh minh họa

Tờ WSJ cho biết, Microsoft đang đàm phán với các nhà sản xuất linh kiện điện thoại để phù hợp với thiết kế smartphone của chính hãng. Đây không phải lần đầu tiên gã khổng lồ phần mềm chế tạo sản phẩm mang thương hiệu Microsoft. Trước đó hãng đã tung ra thị trường bộ đôi KIN one và KIN Two nhưng sớm thất bại. Có lẽ lần này hãng muốn thử sức lại với lĩnh vực di động, nhằm tạo ra hệ sinh thái khép kín trong lĩnh vực này.

Smartphone Blackberry 10

Ảnh minh họa

Sau nhiều lần trì hoãn, RIM chính thức công bố sẽ ra mắt hệ điều hành và Smartphone BlackBerry 10 vào ngày 30/1 tới và sẽ có mặt trên thị trường trong quý đầu năm 2013. Thiết bị này sẽ có thiết kế tương tự smartphone Android và iPhone với màn hình cảm ứng hoàn toàn nhưng tự hào với phần mềm thân thiện với người dùng doanh nghiệp. Hệ điều hành này thiên về khả năng quản lý và chia tách dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp. 5000 thiết bị thử nghiệm đã được phát cho các nhà phát triển để bắt đầu tạo ra ứng dụng. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về giá của thiết bị này.

Android 5.0

Sự chợ đợi lớn nhất đối với gã khổng lồ tìm kiếm chính là việc hãng chuẩn bị tiết lộ cuộc đại tu lớn tiếp theo cho hệ điều hành Android vào ngày 15/5 tới tại hội nghị Google I/O. Phiên bản mới sẽ có nhiều cải tiến bao gồm cả hỗ trợ tốt hơn đối với các định dạng video, hiển thị hai ứng dụng trên một màn hình vào cùng một thời điểm, giao diện người dùng ít lộn xộn hơn, tích hợp tốt hơn với các dịch vụ của Google, các công cụ tùy biến ngày càng tốt hơn và tối ưu hóa nguồn pin sử dụng.

Chuẩn kết nối không dây 802.11ac

Tốc độ kết nối mạng không dây khởi đầu là 433Mb/giây, các bộ định vị không dây mới dựa trên chuẩn 802.11ac sẽ có tốc độ gấp ba lần. Nhà sản xuất lớn nhất các bộ định tuyến Cisco hứa hẹn rằng, trong năm nay sẽ xuất xưởng các module dành cho các bộ truy cập Aironet 3600 sẽ chuyển đổi thành các thiết bị 802.11ac.

Các điện thoại màn hình mềm dẻo

Ảnh minh họa

Làm thế nào để có thể tăng kích cỡ màn hình smartphone hiện nay mà không mất đi tính di động của chúng? Màn hình lớn hơn đang là một xu hướng rõ ràng nhưng nhiều điểm bất cập khi màn hình lớn là quá to và nặng để cầm trên một tay cũng như nhét vừa túi khi mang đi lại. Nhiều nhà sản xuất, bao gồm cả Samsung đang làm việc trên công nghệ màn hình mềm dẻo. Nếu họ có thể sản xuất thiết bị gấp lại được thì bạn sẽ có thiết bị có kích cỡ smartphone nhưng có thể mở ra to như máy tính bảng. Do đó, các điện thoại trang bị màn hình mềm dẻo sẽ trở thành hiện thực trong năm nay.

HTC M7

Ảnh minh họa


Theo giới thạo tin, HTC đang chuẩn bị tung ra thị trường chiếc HTC M7 với màn hình full HD cỡ 4,7-inch, sử dụng chip S4 Pro lõi tứ tốc độ lên tới 1,7GHz và camera 13MP, nhằm đón đầu Galaxy S4 của Samsung. Sản phẩm có thể ra mắt trong tháng 3 tới. Ngoài ra, đây còn là sản phẩm sử dụng công nghệ WiFi 802.11ac cho tốc độ lướt web nhanh hơn chuẩn 802.11n thường thấy trên hầu hết điện thoại hiện nay. Máy sử dụng nguồn pin 2300mAh.

OS X 10.9

Apple sẽ tiếp tục nâng cấp hệ điều hành dành cho laptop và máy tính bảng OS X 10.9 trong năm nay. Phiên bản cập nhật được dự đoán sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích giống như hệ điều hành iOS, bao gồm cả “trợ lý” giọng nói Siri và bản đồ Maps…


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc