Sản phẩm công nghệ sáng tạo nhất 2012

06:50, 30/12/2012
|

(VnMedia) - Có rất nhiều ý tượng đột phá được công bố năm 2012, chẳng hạn như dự án kính Glass của Google nhưng vẫn ở giai đoạn phát triển. Bài viết sẽ giới thiệu những sản phẩm công nghệ sáng tạo nhất đã được phát hành trong năm nay.

Nintendo Wii U

Nintendo là một nhà sản xuất rất sáng tạo trong thị trường máy chơi game, ở cả phân khúc di động với Nintendo DS và máy chơi game gia đình với Wii. Nói không ngoa thì Nintendo chính là công ty làm thay đổi gần như hoàn toàn cách mà chúng ta chơi game, để Microsoft và Sony phải đi theo với Kinect và Move. Giờ đây, Nintendo lại tiếp tục hợp nhất cách điều khiển sáng tạo ở cả 2 dòng máy Wii và DS, đồng thời bổ sung thêm những tính năng đồ họa và điều khiển nâng cao vào một chiếc máy duy nhất là Wii U.

Ảnh minh họa


Wii U GamePad tích hợp cả bộ gia tốc, con quay hồi chuyển, camera, micro và màn hình cảm ứng. Wii u có thể chơi giống như một bộ điều khiển game điển hình trên màn hình TV nhưng cũng có tính năng lựa chọn “Off TV Play” để người dùng chơi trên màn hình cảm ứng của thiết bị chơi game cầm tay này.

Máy đo đi bộ thông minh Striiv

Ảnh minh họa


Thiết bị đo bước đi thông minh Striiv là một thiết bị được xây dựng theo tinh thần của một huấn luyện viên. Thiết bị này sẽ theo dõi bước đi, số cầu thang đã leo, khoảng cách bước đi và lượng calo bạn đã tiêu thụ. Ngoài ra, Striiv còn có thêm tính năng khác biệt so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường là tạo động lực và cảm hứng cho người sử dụng. Striiv thực sự đã mang lại cảm hứng vận động cho hàng nghìn người trên thế giới.

Tai nghe in-ear Eers

Ảnh minh họa


Bộ tai nghe tùy chỉnh đút vừa tai phù hợp với mọi lứa tuổi người dùng không phải là mới trong thế giới công nghệ, nhưng chiếc tai nghe Eers của Sonomax thực sự khác biệt. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt tai nghe vào tai và bấm một nút bấm, dòng silicon sẽ chảy ra làm cho tai nghe vừa khít với lỗ tai của bạn. Quá trình này mất chưa đến 10 phút. Hiện sản phẩm được bán trên thị trường với giá gần 300USD.

Windows 8

Ảnh minh họa


Cho dù bạn yêu hay ghét thì cũng không thể phủ nhận rằng, hệ điều hành mới nhất của Microsoft – Windows 8 là một sản phẩm công nghệ sáng tạo của năm 2012. Đây là hệ điều hành đầu tiên được thiết kế dành cho cả máy tính PC, laptop và máy tính bảng. Màn hình cảm ứng được tối ưu hóa, vứt bỏ nút Start trên hệ điều hành đã tạo ra một giao diện hoàn toàn mới, hoàn chỉnh với kho ứng dụng Windows, giao diện Metro ấn tượng và hỗ trợ đa màn hình. Tất cả điều đó đã tạo cho Windows 8 hoàn toàn khác biệt kể từ Windows 95 đến nay.

Lenovo Yoga

Ảnh minh họa


Windows 8 không chỉ là một hệ điều hành sáng tạo mà chúng còn truyền cảm hứng cho nhiều sản phẩm sáng tạo khác ra đời. Một trong những sản phẩm đó là laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga.

Yoga trong giống như một laptop điển hình nhưng lại có thể vặn ngược màn hình một góc 360 độ để biến thành một máy tính bảng. Yoga là một trong số những laptop lai máy tính bảng sáng tạo nhất trên thị trường, ngoài ra còn có Lenovo Twist, Dell XPS Duo 12 và HP Envy X2.

Máy ảnh chụp trước lấy nét sau

Ảnh minh họa


Lytro là chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ “cảm biến trường ánh sáng”, sẽ cho phép chiếc máy ảnh này ghi lại thông tin của từng véc-tơ tia sáng, sau khi chụp, người dùng có thể chọn 1 điểm bất kỳ trên hình ảnh để làm tiêu điểm, nổi bật trên ảnh, đây là điều mà các máy ảnh thông thường không làm được.

Máy điều chỉnh nhiệt Nest

Ảnh minh họa


Nest là một thiết bị thông minh giúp điều chỉnh nhiệt độ trong ngôi nhà của bạn dựa trên thói quen của bạn. Thiết bị này sẽ tự học được thói quen của bạn, như lúc nào bạn đi ra ngoài, hay lúc nào bạn đi ngủ. Là sản phẩm của một kỹ sư từng thiết kế iPod, Nest có thiết kế khá đơn giản và đẹp mắt, có thể được điều khiển từ iPhone, iPad hay từ web, tuy nhiên mức giá cho bộ chỉnh nhiệt này khá đắt. Đây là một bước đi mới tiến tới một ngôi nhà thực sự kết nối, khi những thiết bị sẽ làm thay bạn cả công việc suy nghĩ. Nếu mọi thiết bị gia dụng của bạn đều thông minh như Nest, không chỉ ngôi nhà của bạn tiện nghi hơn, mà hóa đơn tiền điện của bạn cũng được tiết kiệm đáng kể.

Sculpteo

Ảnh minh họa


In hình ảnh 3D thật sự tuyệt vời nhưng bỏ tiền ra sắm một chiếc máy in 3D quả thực rất tốn kém – khoảng 2.300USD. Vì vậy, dịch vụ in 3D trực tuyến – Sculpteo ra đời. Người dùng có thể tải các tệp tin 3D của mình lên Sculpteo hoặc thiết kế ngay trên trang web của công ty. Thậm chí bạn có thể lựa chọn mở một gian hàng riêng của mình và bán các mẫu thiết kế thông qua Sculpteo.

Tai nghe AfterShokz

Các thiết bị tai nghe hiện nay được thiết kế tách tiếng ồn rất tốt. Cải tiến này sẽ giúp người dùng cảm nhận âm thanh tốt hơn và không bị nhiễu bởi tiếng ồn bên ngoài. Tuy nhiên, điều đó thực sự nguy hiểm khi bạn tham gia giao thông.

Ảnh minh họa


Do đó, để khắc phục điều này, tai nghe AfterShokz ra đời với thiết kế khá độc đáo và người dùng không cần đeo chiếc tai nghe này vào tai mà vẫn cảm nhận được âm thanh. Sản phẩm sẽ được đặt trên xương gò má thay vì trong tai, sử dụng công nghệ truyền tải âm thanh một phần qua xương. Sản phẩm này rất phù hợp khi người dùng đi bộ ngoài trời vì tai nghe không làm ngăn các luồng âm thanh bên ngoài như còi báo, người nói…


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc