Máy bảng Windows RT khiến người dùng bối rối?

18:35, 21/12/2012
|

(VnMedia) - Ông Jefferey Crarke, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm chủ tịch bộ phận kinh doanh của Dell, cho rằng những chiếc máy bảng với Windows RT có thể khiến người dùng bối rối bởi chúng không chạy được các ứng dụng Windows truyền thống.

 Dường như cuộc chơi máy tính bảng Windows RT của Microsoft vẫn khiến nhiều đối tác e ngại, kể cả khi đó là Dell. Mới đây, ông Jefferey Crarke, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm chủ tịch bộ phận kinh doanh của Dell đã phát biểu tại hội thảo toàn cầu của hãng, những chiếc máy bảng với Windows RT có thể khiến người dùng bối rối bởi chúng không chạy được các ứng dụng Windows truyền thống.

Ông cũng cho biết đã cảnh báo CEO Microsoft Steve Ballmer về vấn đề này. Tuy nhiên, Ballmer lại không đồng ý với Clarke và cho rằng thương hiệu Windows thực sự quá quan trọng và không thể không dùng trong một sản phẩm của Microsoft.

Ảnh minh họa
Ở góc độ khách quan, ý kiến của Clarke không phải không có lý. Bản thân Microsoft đã được khuyến cáo nên xem xét lại chính sách hoàn trả hàng đối với dòng máy bảng Surface với Windows RT của mình bởi có nhiều khách hàng đã yêu cầu trả lại máy sau khi phát hiện chúng không thể chạy được các ứng dụng Windows truyền thống. Hệ điều hành Windows RT được thiết kế để vận hành trên các BXL ARM tiết kiệm điện thay vì các dòng x86/x64 thường thấy ở máy tính cá nhân. Điều đó khiến cho nó chỉ được cài sẵn trên các hệ thống phù hợp như máy bảng Surface thay vì bán riêng rẽ như đàn anh Windows 8 Pro.

Ảnh minh họa

Tuy vậy, theo nhận định của Clarke, điều còn “tệ” hơn nữa là bản thân Windows RT vẫn có cả hai giao diện gồm Metro mới và Desktop cũ – tức là khá giống với Windows 8 bản “chuẩn” tuy nhiên cấu trúc hệ điều hành lại khác biệt hoàn toàn. Như thế những người dùng chưa biết nhiều về công nghệ khi nhìn thoáng qua có thể nhầm lẫn đó là phiên bản Windows của máy tính cá nhân mà họ đã quen thuộc từ lâu. Tuy nhiên, để có máy bảng với phiên bản đầy đủ đó, người dùng sẽ phải chờ mẫu Surface Pro với mức giá đắt hơn đáng kể (dự kiến khoảng 899 USD cho bản 64GB). 

Về phía mình, CEO Steve Ballmer của Microsoft mới đây cũng phát biểu rằng Surface đã có một sự khởi đầu khá “khiêm tốn”. Vì thế Microsoft đã cố gắng mở rộng kênh bán hàng ra ngoài hệ thống riêng của mình nhằm tăng doanh số và tính phổ biến.


Hoàng Linh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc