HTC và Nokia cùng chuẩn bị ra máy tính bảng 12-inch

07:10, 22/12/2012
|

(VnMedia) - Máy tính bảng Surface của Microsoft sẽ có thêm đối thủ cạnh tranh mới trong vài tháng tới khi có tin đồn cho rằng, HTC và Nokia cùng chuẩn bị ra loại sản phẩm này.

HTC được cho là đang chế tạo hai máy tính bảng, một sản phẩm 12-inch và một thiết bị 7-inch. Cả hai sản phẩm này đều hoạt động trên hệ điều hành Windows RT.

Ảnh minh họa

HTC và Nokia cũng chuẩn bị ra máy tính bảng Windows RT.


Máy tính bảng của HTC sẽ phát hành ra thị trường trong quý 3 năm tới, theo tờ Bloomberg trích dẫn nguồn tin thân cận với kế hoạch của HTC.

Máy tính bảng RT 7-inch sẽ là thiết bị đầu tiên dành cho hệ điều hành Windows 8 và sẽ giúp hệ sinh thái Microsoft cạnh tranh trực tiếp với iPad Mini, Google Nexus 7, Amazon Kindle Fire, và Barnes & Noble Nook HD.

Thị trường máy tính bảng 10-inch sẽ trở nên quan trong trong năm tới.

Nhà phân tích Stephen Baker của hãng nghiên cứu thị trường NPD Group cho biết, rất nhiều điều thú vị sẽ xảy ra trong năm tới như làm thế nào các máy tính bảng cỡ nhỏ sẽ tác động tới thị trường máy tính bảng, PC và smartphone.

Ông giải thích rằng, các hãng dẫn đầu thị trường máy tính bảng 7-inch như Amazon, Google, và Barns & Noble đang nhắm tới các sản phẩm có giá từ 199USD tới 249USD- mức giá mà máy tính bảng 10-inch hay laptop không thể có được.

Đặc biệt hơn, mới đây có thông tin cho rằng, Google và Asus sẽ phát hành máy tính bảng Nexus 7 có giá 99USD. Tuy chưa có thông tin về giá máy tính bảng HTC RT nhưng Surface của Microsoft có giá khởi điểm tới 499USD.

Theo Bloomberg, HTC cũng xem xét chế tạo máy tính bảng Windows 8 đầy đủ nhưng đã từ bỏ kế hoạch này bởi sản phẩm tạo ra có giá lên tới 1000USD và HTC cho rằng, mức giá đó quá khó để người tiêu dùng chấp nhận.

Trong khi đó, Nokia sẽ giới thiệu máy tính bảng Windows cỡ 10-inch trong thời gian tới, có thể là vào tháng 2 tại Hội nghị di động thế giới (MWC) diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc