Dự báo "cơn bão" máy tính bảng giá rẻ 2013

06:56, 29/12/2012
|

(VnMedia) - Ý tưởng máy tính bảng Android giá rẻ hiện không còn quá mới mẻ khi hàng loạt nhà sản xuất có “máu mặt” đều nhắm tới thiết bị giá rẻ, thậm chí có thể giảm xuống tới 99USD.

Theo báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu DisplaySearch, các nhà phân phối máy tính xách tay đang ở vào thế bí khi phải lưu trữ lượng hàng tồn kho nhiều hơn so với dự kiến vì rất nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp đang chọn máy tính bảng như một giải pháp thay thế. Máy tính bảng tiếp tục dành được sự ưa chuộng của người tiêu dùng và đang chiếm dần thị phần truyền thống của máy tính xách tay.

Ảnh minh họa


Tuy nhiên, thị trường máy tính bảng giá rẻ sẽ là ‘miếng mồi béo bở” dành cho các nhà sản xuất ít tên tuổi. Trong thị trường này, các nhà sản xuất điện tử ít tên tuổi hơn đang dần chinh phục trái tim và cả túi tiền của những người có ngân sách eo hẹp.

Trong năm 2012, thị trường máy tính bảng giá rẻ khá sôi động với doanh số bán dự kiến 40 triệu chiếc trong khoảng thời gian cuối năm 2012.

Acer, Asus, Lenovo và Samsung được cho là sẽ tham chiến trong một cuộc chiến mới về máy tính bảng. Apple cũng đã ra mắt máy tính bảng Mini nhưng giá thành còn khá cao. Mới đây có thông tin cho biết, Asus và Google đang nuôi tham vọng sản xuất máy tính bảng giá dưới 150USD và tiến tới rút xuống còn 99USD. Các nhà phân tích dự báo, phân khúc máy tính bảng giá rẻ sẽ ngày càng trở nên cam go hơn vào nửa cuối năm 2013.

Theo giới thạo tin, máy tính bảng Acer Iconia B1 sẽ khởi đầu cho xu hướng về giá mới trong thị trường máy tính bảng 7-inch. Việc giới thiệu máy tính bảng giá rẻ (từ 99-149USD) của cả Acer và Asus sẽ châm ngòi cho một cuộc cạnh tranh mới. Cuộc chiến sẽ trở nên khắc nghiệt hơn vào nửa cuối năm 2013 và dự đoán chỉ 1/3 công ty sản xuất máy tính bảng giá rẻ còn trụ vững trên thị trường.

Ngoài Google và Asus, các nhà sản xuất như Amazon và Barnes & Noble cũng sẽ tung sản phẩm giá rẻ ra thị trường trong năm tới. Hơn nữa, khi các nhà sản xuất có tên tuổi nhảy vào thị trường này, thì chắc chắn chất lượng của máy tính bảng loại này sẽ được cải thiện đáng kể, đặc biệt là từ sau khi Nexus 7 ra đời.

Không ai thực sự biết được chắc chắn điều gì sẽ xảy ra trong năm tới nhưng rõ ràng, cạnh tranh ngày càng làm có lợi hơn cho người tiêu dùng. Sự cạnh tranh đã khiến cho các công ty vất vả hơn để cung cấp các sản phẩm với mức giá phải chăng, nhưng chất lượng cải thiện hơn.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc