Cuộc thi kỳ thú của dân chơi âm thanh tự chế

17:44, 27/12/2012
|

(VnMedia) - Sau những màn tranh tài gay cấn, ngôi quán quân của SE Tube Festival – giải đấu dành riêng cho các loại ampli đèn điện tử tự chế công suất thấp đã tìm được ngôi quán quân với sản phẩm L34SE.


>> Ngày hội của dân chơi ampli đèn tự chế

Đã thành thông lệ, cứ mỗi năm là cuộc thi SE Tube Festival lại được ban quản trị xã đoàn Gầm Cầu, trực thuộc diễn đàn Nghe nhìn Việt Nam (VNAV) và tập đoàn AIC phối hợp tổ chức. Cuộc thi đã thu hút sự chú ý của đông đảo những người chơi âm thanh. Năm nay, địa điểm được chọn để các thi sinh thể hiện các sản phẩm sáng tạo của mình là Công Audio, 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 Ảnh minh họa

 SE Tube là nơi hội tụ của những mẫu ampli có công suất hiệu dụng từ 1 Watt / 8 Ohm mỗi kênh, cùng với công suất tiêu tán ở mỗi bóng không được quá 25 Watt.

Mặc cho tiết trời đông lạnh giá của thủ đô Hà Nội, khán phòng SE Tube Festival vẫn trở nên vô cùng ấm áp khi những nốt nhạc trầm bổng của bản độc tấu “Cung đàn đất nước” bằng đàn bầu và bản hùng ca Kachiusa lần lượt vang lên. Hai bài hát này cũng được ban giám khảo chọn làm bài dự thi chính để các sản phẩm ampli đèn điện tử tự chế thể hiện khả năng chơi nhạc của mình.

Tuy chỉ cần thể hiện hai bài nhạc với 10 sản phẩm dự thi chung kết, nhưng phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ, các thành viên ban giám khảo mới chọn ra được người chiến thắng. Đó là chiếc ampli đèn mang số báo danh L34SE của anh Trịnh Ngọc, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Khắc Tuấn, PGĐ công ty điện tử AIC thì mặc dù kinh tế khó khăn nhưng chất lượng các sản phẩm dự thi năm nay vẫn cao hơn năm trước khá nhiều. Ông cũng rất khâm phục trình độ chế tạo ampli đèn điện tử của các thí sinh, dù họ không phải là những người chuyên nghiệp nhưng các sản phẩm đều cho chất lượng âm thanh tốt, đáp ứng được đầy đủ các thông số kỹ thuật như: đáp tuyến tần số (frequency response), tỷ suất tín hiệu/tạp âm (signal to noise - S/N), công suất đầu ra, trở kháng đầu ra và độ méo hài tổng cộng (THD).

Dưới đây là những hình ảnh về vòng chung kết cuộc thi SE Tube:

 Ảnh minh họa

 Công Audio, 52 Hai Bà Trưng được chọn là địa điểm tổ chức SE Tube 2012

 Ảnh minh họa

 Hệ thống thiết bị tham chiếu trị giá hàng chục ngàn USD được Công Audio và tập đoàn AIC hỗ trợ, gồm các thiết bị hi-end đắt tiền như đầu đọc, dây tín hiệu, dây nguồn và lọc nguồn

 Ảnh minh họa

 Ban kỹ thuật xử lý một số sản phẩm gặp sự cố trong cuộc thi

 Ảnh minh họa

 Sau hơn 3 giờ tranh tài theo thể thức blind test,tất cả các ampli đèn được đem ra công bố trước ban giám khảo và người xem.

 Ảnh minh họa

 Sản phẩm đoạt giải quán quân là L34SE của anh Trịnh Ngọc

 Ảnh minh họa

 Cận cảnh chiếc ampli đèn công suất nhỏ L34SE, sản phẩm được chế tạo từ những linh kiện của Tây Đức

 Ảnh minh họa

 Còn mẫu ampli có thiết kế khá đẹp mắt này lại sử dụng linh kiện của Liên bang Xô Viết

 Ảnh minh họa

 Trong khi đó, có sản phẩm lại sử dụng nhiều chiếc bóng bé xíu được bố trí cân đối.


 Ảnh minh họa

 Một sản phẩm trông khá sang trọng do được "sơn son thiếp vàng"


 Ảnh minh họa

 Tuy nhiên, cũng có những tác phẩm không quá cầu kỳ về hình thức.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc