6 website vẽ biểu đồ, đồ thị trực tuyến miễn phí

17:40, 27/12/2012
|

(VnMedia) - Không cần cài đặt phần mềm, bạn vẫn có thể tạo biểu đồ nhanh chóng và đẹp mắt bằng các ứng dụng trực tuyến dưới đây.

Chart Creator

Đây là một công cụ tạo dựng biểu đồ trực tuyến có tính tương tác tốt. Đầu tiên, bạn truy cập địa chỉ http://chartcreator.finite-field.com/ , đặt tên biểu đồ, lần lượt nhập dữ liệu vào hai cột bên dưới mục Data, trong đó cột thứ nhất biểu thị thông tin, cột thứ hai biểu thị số liệu tương ứng.

 Ảnh minh họa
 
Sau khi nhập xong dữ liệu, bạn nhấn nút Editor, mở thẻ Charts, chọn kiểu biểu đồ muốn thể hiện từ danh sách. Ứng dụng cung cấp cho bạn khá nhiều kiểu biểu đồ, như: Line (đường thẳng), Area (vùng), Column (cột), Bar (thanh ngang), Scatter (điểm), Pie (hình tròn),… Bạn có thể xem trước hình ảnh biểu đồ tại khung Preview nằm ngay bên cạnh.

Gliffy

Gliffy (địa chỉ http://www.gliffy.com/) là một công cụ tuyệt vời cho việc tạo ra các sơ đồ Venn, sơ đồ khối, biểu đồ, SWOT và các loại sơ đồ khác. Tất cả những việc bạn cần làm là nhập dữ liệu cần thiết và chọn loại đầu ra mà bạn muốn - loại bằng phẳng hoặc loại hình ảnh 3D.

 Ảnh minh họa
 
Người sử dụng có thể tạo tối đa 5 sơ đồ đầy đủ tính năng với một tài khoản miễn phí. Tuy nhiên, tài khoản miễn phí này chỉ cho phép sử dụng tối đa 5 sơ đồ, lưu trữ 2 MB và chỉ một sơ đồ công cộng.

ChartGizmo

Chartgizmo (địa chỉ http://chartgizmo.com/) là một ứng dụng hỗ trợ vẽ biểu đồ dạng cột và các loại đồ thị tuyệt vời. Để sử dụng công cụ trực tuyến này, trước tiên, bạn cần phải đăng ký một tài khoản. Chartgizmo khá hữu ích cho đối tượng người dùng cần “hình ảnh hóa” các dữ liệu về tình hình tài chính cũng như khoa học.

 Ảnh minh họa
 
Chartgizmo hỗ trợ xây dựng khá nhiều loại biểu đồ/đồ thị phổ biến (Pie, Bar, Line, Ring, 3D Pie, 3D Bar, 3D Line, Candle, Scatterplot, TimeSeries). Người dùng còn có thể nhập trực tiếp các dữ liệu từ Excel vào Chartgizmo, chỉnh sửa và quay ngược lại các bước vừa thực hiện trước đó nhờ tính năng History khá dễ dàng.

CSS Graph Generator

Đây là một công cụ tạo biểu đồ đa mục đích, nó cho phép bạn tạo wireframes, sơ đồ web, sơ đồ mạng, bản đồ tâm lý và các loại sơ đồ khác. CSS Graph Generator cũng cung cấp nhiều mẫu, nền cho các thành phần trong biểu đồ và các tùy chọn khác.

 Ảnh minh họa
 
Tất cả việc cần làm là tạo một tài khoản miễn phí tại địa chỉ http://www.artviper.net/css-chart-generator/create-css-chart.php . Với giao diện rất đơn giản và dễ sử dụng, website cũng cho phép bạn để thêm màu sắc và các giá trị của biểu đồ, và sau đó sẽ tạo ra biểu đồ hình cột một cách nhanh chóng.

Diagram

Giao diện làm việc của Diagramly khá gọn gàng, bao gồm rất nhiều biểu tượng, hình họa được phân chia theo nhiều chủ đề. Bạn chỉ việc kéo chúng vào cửa sổ làm việc chính là có thể thay đổi kích thước và màu sắc của chúng.

 Ảnh minh họa
 
Chương trình làm việc rất nhanh và nhẹ nhàng, sau khi thiết kế xong, người sử dụng có thể lưu lại thành nhiều định dạng file ảnh hoặc in trực tiếp biểu đồ của mình từ website. Bạn sử dụng tính năng vẽ đồ thị này tại http://www.diagrammr.com/

ChartTool

ChartTool (địa chỉ http://www.onlinecharttool.com/) cho phép người dùng lựa chọn giữa 10 loại biểu đồ khác nhau sẵn có của ứng dụng. Với ChartTool bạn có thể thêm dữ liệu, nhãn, thay đổi font chữ, lưu về máy tính dưới dạng hình ảnh và chia sẻ “mẫu thiết kế” của mình với bạn bè qua email một cách dễ dàng. Bạn cũng cần phải đăng ký trước một tài khoản để sử dụng dịch vụ trực tuyến này.

 Ảnh minh họa
 
Website cũng hỗ trợ cả dữ liệu tĩnh cũng như dữ liệu thay đổi từ các tập tin định dạng TXT, CSV và XML. Với số lượng biểu đồ mẫu (template) số lượng lên đến 28 mẫu khác nhau, công cụ này cho phép người dùng vẽ biểu đồ từ những mẫu thiết kế sẵn này trong tích tắc.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc